• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Workshop: “Sức mạnh Trí tuệ Nhân tạo trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0”

Giáo dục 23/09/2017 17:00

(Tổ Quốc) - Với chủ đề “Sức mạnh trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, Ban tổ chức đã điểm lại những ứng dụng vượt trội đã mang lại từ trí tuệ nhân tạo.

Nằm trong chuỗi các chương trình giao lưu, tọa đàm của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2017, chiều 23/9, tại Đà Nẵng diễn ra chương trình giao lưu với cộng đồng Starup tại Đà Nẵng với chủ đề “Sức mạnh trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Đây là chuỗi sự kiện trong khuôn khổ hoạt động của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 kết nối thành công của 2 sự kiện được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện có sự tham dự của nhiều diễn giả nổi tiếng, nhằm chia sẻ, trao đổi thông tin, thu hút và kết nối sự tham dự của cộng đồng. Đặc biệt là cộng đồng Starup trong cả nước nói chung và tại Đà Nẵng nói riêng.

Quang cảnh buổi giao lưu với cộng đồng Starup tại Đà Nẵng với chủ đề “Sức mạnh trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Ảnh: Đức Hoàng

Với chủ đề “Sức mạnh trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, Ban tổ chức đã điểm lại những ứng dụng vượt trội đã mang lại từ trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt là trí tuệ nhân tạo đã đi vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống kinh tế-xã hội. Một loạt ứng trong các lĩnh vực đời sống như khai khoáng, y học, công nghiệp,…đã cho thấy xu hướng phát triển tất yếu.

Đối với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, ban tổ chức đã nhận được nhiều sản phẩm dự thi gắn liền với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như trí tuệ nhân tạo và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn các sản phẩm đột phá về công nghệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Tiến sĩ Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc VNPT-Media, Phó Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 cho hay, được tổ chức đúng thời điểm Việt Nam đang đứng trước thời cơ của cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra ở quy mô toàn cầu với sự kết hợp của tất cả các ngành công nghiệp với thế giới kỹ thuật số, mở ra hàng loạt cơ hội cho tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam,  VNPT hy vọng và tin tưởng rằng, tại chương trình workshop với chủ đề “Sức mạnh Trí tuệ Nhân tạo trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0”, các đại biểu tham dự sẽ cùng chia sẻ cởi mở những quan điểm, nhận định về vai trò cũng như sức mạnh của Trí tuệ Nhân tạo trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. 

“Đặc biệt khi chương trình được tổ chức tại Đà Nẵng - địa phương đang quyết tâm trở thành thành phố khởi nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của chương trình khởi nghiệp quốc gia, TP Đà Nẵng đã ban hành Chương trình “Phát triển khởi nghiệp năm 2016” nhằm tạo động lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố và khởi động tiềm năng phát triển cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp của Đà Nẵng. Đồng thời đưa ra các chính sách hỗ trợ như cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ về tài chính, mặt bằng sản xuất kinh doanh, phát triển công nghệ mới, ứng dụng công nghệ thông tin, xúc tiến thương mại, kết nối đầu tư,… tạo điều kiện thuận lợi nhất để hình thành môi trường năng động và sáng tạo phát triển khởi nghiệp tại Đà Nẵng”, Tiến sĩ Nguyễn Văn Tấn nói.

Rất đông các bạn trẻ tham dự buổi tọa đàm, giao lưu. Ảnh: Đức Hoàng

Được biết, giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng, VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức. Đồng thời VNPT là đơn vị tài trợ chính giải thưởng trong 12 năm qua. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 có nhiều điểm mới như: Giá trị giải thưởng cao lên đến 100 triệu đồng, được làm việc với các chuyên gia hàng đầu, trở thành đối tác của VNPT, được truyền thông miễn phí, tham gia cộng đồng Starup thành công,… Đặc biệt là chính thức mở ra hệ thống giải thưởng “Công nghệ thông tin Khởi nghiệp”.

Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9/2017; Chấm giải từ ngày 1/10-15/11/2017; Lê trao giải được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 16/11/2017. Giải thưởng sẽ gồm: Giải nhất 100 triệu đồng; Giải nhì 50 triệu đồng; và Giải ba 30 triệu đồng cho các sản phẩm ở các lĩnh vực khác nhau.

Năm 2016, Giải nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT triển vọng là Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội của nhóm tác giá Lê Công Thành với những tính năng vượt trội như nhận diện sớm các rủi ro, phân tích thống kê thông tin trên mạng xã hội,…giúp các doanh nghiệp kịp thời đưa ra các kịch bản ứng phó kịp thời, chi phí thấp hơn nhiều so với xử lý khủng hoảng truyền thông.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ