• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

World Cup 2018: Xuất hiện cầu thủ dự bị thứ 4

Thể thao 17/03/2018 13:09

(Tổ Quốc) -Theo đó, cầu thủ thay người thứ 4 sẽ được phép xuất hiện nếu trận đấu bước sang hai hiệp phụ.

Hai vấn đề quan trọng tại VCK World Cup 2018 ở Nga gồm cầu thủ thứ 4 và công nghệ VAR đã được người đứng đầu FIFA Gianni Infantino ấn định sau cuộc họp kỹ thuật của FIFA và Ủy ban các LĐBĐ Quốc tế (IFAB).

Cụ thể, về vấn đề sử dụng công nghệ VAR, Chủ tịch Infantino kết luận rằng, công nghệ này sẽ giúp cho trọng tài sửa sai kịp thời, đưa ra quyết định chính xác hơn hoặc thay đổi quyết định đã ra trước đó, tránh thiệt thòi cho các đội bóng. Bên cạnh đó, công nghệ VAR giúp cho bóng đá Fair Play và minh bạch hơn.

Đồng thời, việc áp dụng công nghệ này cũng sẽ góp phần giảm thiểu vấn nạn cá độ, gian lận trong các trận đấu thông qua các quyết định không minh bạch của trọng tài. Những quyết định mang tính thiên vị  được đổ lỗi là do “lỗi nhận định” sẽ gần như được loại trừ.

Được biết, sau khi thông qua những chắt lọc nghiên cứu và loại bỏ những sai lầm từ VAR xảy ra ở Bundesliga, Serie A, FA Cup và một số giải khác, FIFA đã đi đến quyết định dùng VAR tại World Cup 2018.

Vấn đề thứ 2 được chốt là cầu thủ thay người thứ 4 của mỗi đội bóng. Theo đó, khi trận đấu kéo dài sang hai hiệp phụ ở các trận thuộc vòng Knock out thì mỗi đội được phép thay thêm cầu thủ thứ tư. Đây được xem là quyết định mang tính quan trọng có tác động thay đổi lịch sử phát triển luật chơi của môn bóng đá.

Ngoài ra, việc quyết định nâng số đội tham dự World Cup 2026 và chủ nhà cho World Cup 2026 cũng sẽ được FIFA nhóm họp ở Moscow vào tháng 6 tới đây. Hiện nay có hai ứng viên là Nhóm các quốc gia Bắc Mỹ gồm Mỹ - Canada - Mexico và Marocco. 

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ