• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xả súng kinh hoàng tại Iran, IS nhanh chóng nhận trách nhiệm

Thế giới 07/06/2017 17:45

(Tổ Quốc) - Những kẻ tấn công đã đột nhập và xả súng kinh hoàng tại tòa nhà quốc hội Iran và lăng mộ Giáo chủ Ayatollah Khomeini tại thủ đô Tehran vào sáng 7/6.

Những kẻ tấn công đã đột nhập và xả súng tại tòa nhà quốc hội Iran và lăng mộ Giáo chủ Ayatollah Khomeini tại thủ đô Tehran vào sáng 7/6, khiến 7 người thiệt mạng, các phương tiện truyền thông đưa tin.

Hai vụ tấn công tại Tehran đã khiến dư luận hoảng loạn. (Nguồn: NDTV)

Press TV cho biết, một số con tin đã bị bắt giữ trong tòa nhà quốc hội Iran, trong khi ít nhất một người đã bị thương sau khi kẻ tấn công xả súng vào tòa nhà.

Một nhà lập pháp khác nói rằng một trong những kẻ tấn công đã bị lực lượng an ninh bao vây và tất cả các cánh cửa ra khỏi tòa nhà đã bị đóng cửa, hãng tin ISNA đưa tin.

Một phóng viên tại hiện trường cho biết, "Tôi đã ở trong tòa nhà quốc hội khi xảy ra vụ nổ. Mọi người đều bị sốc và sợ hãi, tôi thấy hai người đàn ông xả súng".

Khoảng nửa giờ sau vụ tấn công tại tòa nhà quốc hội, một kẻ tấn công đã nổ súng tại lăng mộ Ayatollah Khomeini khiến nhiều người bị thương, Press TV của Iran nói.

Còn hãng tin bán chính thức Fars cho biết, kẻ tấn công đã xả súng làm bị thương 2 người.

Hãng thông tấn nhà nước IRNA trích dẫn một quan chức tại lăng mộ cho biết kẻ tấn công đã đặt bom tự sát sau khi nổ súng vào mọi người.

Ba kẻ tấn công, một người sử dụng súng lục và hai tên sử dụng súng AK-47, đã tiến hành các cuộc tấn công ở trung tâm Tehran, nhà lập pháp Elias Hazrati nói trên truyền hình nhà nước.

Những kẻ tấn công đã giết chết bảy người và làm bị thương nhiều người khác, hãng tin Tasmin cho biết.

Bộ Tình báo của Iran cho biết các cuộc tấn công vào quốc hội và lăng mộ Ayatollah Khomeini ngày 7/6 do các nhóm khủng bố thực hiện, truyền hình nhà nước Iran cho biết.

"Sáng nay, hai nhóm khủng bố đã tấn công tòa nhà quốc hội và lăng mộ Imam Khomeini ... Các thành viên của một nhóm khủng bố thứ ba đã bị bắt giữ trước khi chúng có thể tiến hành bất cứ cuộc tấn công nào", cơ quan trên cho biết.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm hai vụ tấn công trên, hãng tin tuyên truyền Amag của nhóm này cho biết.

(Theo Reuters, CNN)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ