Tin tức, bài viết liên quan về: xây dựng thương hiệu
-
Lấy sản phẩm văn hóa thành thương hiệu quốc gia là đúng và cần thiết
Văn hoá
-11/05/2022 07:45
(Tổ Quốc) - Âm nhạc truyền thống của Việt Nam không chỉ chứa đựng giá trị nghệ thuật, nét đặc sắc riêng mà còn rất đa dạng, phong phú. Tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn trong số đó một tác phẩm tiêu biểu có thể trở thành thương hiệu quốc gia là một bài toán. Bàn thêm về chủ đề này, báo điện tử Tổ Quốc đã cuộc phỏng vấn nhà nghiên cứu âm nhạc dân gian (NNC) Nguyễn Quang Long.
-
Xây dựng thương hiệu văn hóa từ Điện ảnh: Hãy thay đổi nhận thức, thực sự quan tâm đến Điện ảnh
Văn hoá
-06/05/2022 07:21
(Tổ Quốc) - Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc được tổ chức tháng 11/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng với khát vọng "chấn hưng văn hóa Việt Nam". Để chấn hưng văn hóa, để văn hóa nước nhà có vị thế và chỗ đứng trên thế giới, những người làm văn hóa xác định cần "đưa văn hóa trở thành thương hiệu quốc gia".
-
Đưa văn hóa thành thương hiệu quốc gia là tất yếu nếu Việt Nam muốn trở thành một quốc gia giàu mạnh, văn minh, thịnh vượng
Văn hoá
-22/04/2022 10:16
(Tổ Quốc) - Để mỗi khi bạn bè công chúng quốc tế nhắc đến Việt Nam thì đều nhớ đến một đất nước giàu bản sắc văn hóa, có bề dầy lịch sử truyền thống, thiên nhiên hùng vĩ, nhân dân anh hùng… đó chính là thành công của chúng ta khi đã xây dựng văn hóa thành thương hiệu quốc gia.
-
Muốn có thương hiệu văn hóa trước hết phải là tài năng, là sự nỗ lực vươn đến đỉnh cao của chất lượng nghệ thuật
Văn hoá
-19/04/2022 07:13
Đưa văn hóa trở thành thương hiệu quốc gia là một trăn trở của những người làm văn hóa. Đây cũng là chủ đề báo điện tử Tổ Quốc mở ra để nhận những ý kiến tham vấn, đóng góp tâm huyết của những nhà quản lý văn hóa, các văn nghệ sĩ. Nhân dịp này chúng tôi đã cuộc phỏng vấn với NSND Vương Duy Biên - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Văn học nghệ thuật (VHNT) Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
-
Xây dựng thương hiệu quốc gia bằng văn hóa
Văn hoá
-05/04/2022 07:16
(Tổ Quốc) - Làm sao để Việt Nam không chỉ là một địa chỉ tin cậy đối với nhà đầu tư nước ngoài, mà còn là một đất nước có bản sắc văn hóa độc đáo, có các di sản văn hóa nổi tiếng, một "điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á", góp phần gia tăng sự hấp dẫn của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế, qua đó củng cố và nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam
-
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vượt qua khó khăn, đạt kết quả toàn diện
Văn hoá
-06/01/2022 15:58
(Tổ Quốc) - Sáng 6/1, tại Hội nghị Tổng kết năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022 của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhận định, ngành VHTTDL đã vượt qua khó khăn, đạt kết quả toàn diện.
-
Vì sao Genz được là thế hệ "đập hộp" thay vì ... "đập lợn"?
Kinh tế
-20/11/2021 17:30
(Tổ Quốc) - Khác với các thế hệ trước thường được gọi vui là thế hệ… "đập lợn" do chỉ tiết kiệm và chi tiêu dè xẻn, Gen Z được gọi là thế hệ "đập hộp". Định nghĩa ấy không chỉ nói về những con người có phong cách tiêu tiền táo bạo mà còn dám tiên phong trong mọi mặt, từ đầu tư đến tận hưởng cuộc sống.
-
Bàn giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Huế trong xây dựng thương hiệu nhà rường Huế
Văn hoá
-30/10/2021 07:31
(Tổ Quốc) - Sở KHCN tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với các Sở, ngành tổ chức hội thảo khoa học "Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Huế trong xây dựng thương hiệu nhà rường Huế". Mục tiêu của hội thảo nhằm tiếp tục phát huy, khai thác giá trị văn hóa đối với nhà rường Huế, đưa nhà rường Huế trở thành biểu tượng của vùng đất Cố đô.
-
Cựu giám đốc marketing và bí quyết xây dựng thương hiệu thời 4.0
Du lịch
-05/08/2021 19:23
(Tổ Quốc) - Đứng trước cơ hội và thách thức lớn trong thời đại công nghệ ngày nay, anh Nguyễn Bá Gia Luân – Cựu Giám Đốc Marketing Thương Hiệu của nhiều "ông trùm" hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như Masan, Kinh Đô, THP, ICP, Vingroup… chia sẻ từ góc nhìn của người làm thương hiệu.
-
Sau khi sang Nhật, quả vải tươi Việt Nam lại chuẩn bị cập bến Australia
Kinh tế
-03/06/2021 16:14
(Tổ Quốc) - Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, 26 tấn quả vải tươi thuộc lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Australia đã rời cảng Việt Nam và chuẩn bị cập bến Australia.