• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xô xát vì một chiếc chăn, hành khách và hãng hàng không “lùm xùm” kiện cáo

Thế giới 02/08/2017 20:17

(Tổ Quốc) - Một người phụ nữ và gia đình bị buộc rời khỏi chuyến bay sau khi cố đưa chiếc chăn được tặng miễn phí của hạng thương gia cho con trai ngồi ghế hạng phổ thông.

Một người phụ nữ nói rằng bà và gia đình bị buộc rời khỏi chuyến bay và bị bắt giữ sau khi bà cố đưa chiếc chăn được tặng miễn phí của hạng thương gia cho con trai ngồi ghế hạng phổ thông.

Sara Celeste Farfan Garcia đã đưa ra cáo buộc đối với hãng hàng không Copa Airlines của Panama sau khi có những trải nghiệm không vui trên chuyến bay từ Panama đến Lima, Peru vào tháng 6.

 Cả hành khách và Copa Airlines đều đang tiến hành kiện cáo lẫn nhau sau vụ việc. (Nguồn: Planespics.org)

Garcia, người tuyên bố là thành viên của chương trình khách hàng trung thành, nói rằng bà đã đặt vé vào hạng thương gia – khi các hành khách được tặng chăn miễn phí. Tuy nhiên, con trai của bà, cùng với nhiều người khác, phải ngồi ghế hạng phổ thông. Khi bà tới chỗ ngồi của con trai và đưa chăn cho cậu bé, Garcia nói rằng bà bị một tiếp viên hàng không ngăn cản và sau đó “tấn công” bà bằng lời nói và có hành động đẩy bà.

Garcia đã đưa ra lời tố cáo trong một bài đăng trên Facebook, nói rằng bà "cực kỳ bị tổn thương và phẫn nộ" sau khi bị phi hành đoàn "lăng mạ". Garcia cho biết người tiếp viên hàng không gọi cảnh sát và đưa gia đình bà rời khỏi chuyến bay. Bà cũng tuyên bố thành viên của phi hành đoàn đã giả vờ bị thương bằng cách "đi khập khiễng" để cho thấy Garcia đã làm cô gái này bị thương.

Garcia cho biết bà đang bắt đầu một tiến trình pháp lý để đòi bồi thường từ hãng hàng không đối với những "thiệt hại tâm lý gây ra cho con tôi" bằng cách buộc cậu bé rời máy bay, đưa lên xe cảnh sát và sau đó bị tạm giữ tại đồn cảnh sát.

Về phía hãng hàng không, Copa Airlines bác bỏ tuyên bố của bà Garcia, và cáo buộc bà là có hành động "phá hoại và hành hung đối với thành viên phi hành đoàn và đội ngũ giám sát, những người đã hoàn thành nhiệm vụ của mình".

"Hậu quả của vụ việc này là các thành viên phi hành đoàn của chúng tôi bị thương tích cơ thể, điều đã được chứng minh bởi bác sĩ khi chẩn đoán sau khi chuyến bay hạ cánh", hãng hàng không cho biết. "Vì vậy, trong cùng ngày, một đơn khiếu nại pháp lý cũng đã được đệ trình chống lại hành khách trên. Đơn khiếu nại này được đưa lên Toà án Hòa bình thứ sáu El Callao, Lima, Peru - nơi có thẩm quyền giải quyết vụ án này.

(Theo Telegraph)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ