• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xu hướng thu phí khi đặt chỗ nhà hàng tăng mạnh tại Singapore

Thế giới 16/09/2022 12:47

(Tổ Quốc) - Trong bối cảnh lượng đặt chỗ tại các nhà hàng Singapore đang tăng đột biến, nhiều cơ sở kinh doanh tại đây đang áp dụng thu phí đặt chỗ để tránh tình trạng khách không đến như lịch hẹn, theo CNA.

Khi ngày càng nhiều người đi ăn tại các nhà hàng, nhiều nhà hàng tại Singapore đang yêu cầu khách hàng đặt cọc để giữ chỗ hoặc thu một ít phí trong thẻ tín dụng để làm tin phòng ngừa khách hàng không đến hoặc hủy vào phút chót.

Bà Tan Woan Shin, phụ trách tiếp thị và truyền thông tại nhà hàng Thái Lan Un Yang Kor Dai ở Singapore, cho biết nhà hàng này đã áp dụng thu phí từ thẻ tín dụng là 25 SGD để hạn chế số lượng khách vắng mặt.

"Chúng tôi chỉ muốn giảm và tránh những khách hàng đặt bàn nhiều lần trong cùng một ngày nhưng ở các nhà hàng khác nhau," bà nói với CNA.

Xu hướng thu phí khi đặt chỗ nhà hàng tăng mạnh tại Singapore - Ảnh 1.

Lượng khách đặt bàn nhưng không đến gia tăng buộc các nhà hàng Singapore phải có biện pháp riêng. Ảnh: CNA.

Trước khi áp dụng hình thức thu phí từ thẻ tín dụng, nhà hàng này có từ hai đến bốn lượt khách đặt bàn nhưng không đến trong mỗi tuần.

Bà Tan cho biết: "Sau khi chúng tôi triển khai biện pháp này, tỷ lệ khách không đến giảm dần. Hiện mỗi tháng chỉ có một hoặc hai lượt đặt bàn không tới".

Hiệp hội Nhà hàng Singapore cho biết trong hầu hết các trường hợp trên, khách hàng không bị tính phí đặt chỗ nếu họ vẫn đến ăn như lịch hẹn. Số tiền cọc sau đó sẽ được trừ vào hóa đơn.

Nhà hàng Grub cũng đang áp dụng thu trước phí từ thẻ tín dụng là 50 SGD mỗi bàn cho cả hai chi nhánh của mình tại Stevens Road và Junction 8 từ cuối năm ngoái.

"Phí này áp dụng cho các nhóm từ năm người trở lên đặt bàn vào cuối tuần tại cửa hàng ở Stevens Road và đặt bàn hàng ngày tại cửa hàng ở Junction 8 - nơi thường đông khách hơn"-Giám đốc tiếp thị Amanda Phan cho biết.

Nếu khách hàng hủy đặt chỗ khi cách giờ đến trong vòng 24h hoặc không có mặt, họ sẽ bị mất tiền đặt cọc. Bà Phan cho biết, cách làm này "rất hữu ích" để giảm bớt tình trạng vắng mặt.

Theo CNA, các nhà hàng tại Singapore đang phải triển khai hình thức này là do ngày càng nhiều khách hàng đặt chỗ thay vì đến cửa hàng bất chợt như trước. Đặc biệt là có rất nhiều nhóm đông người đặt chỗ trước vì lo ngại các biện pháp giữ khoảng cách phòng dịch có thể hạn chế số lượng bàn sẵn có cho nhóm lớn.

Tuy nhiên, một số thực khách đặt chỗ tại nhiều nhà hàng trong cùng một ngày và chỉ quyết định đi một nơi vào ngày họ muốn đi ăn. Và điều đó dẫn đến hiện tượng vắng mặt hoặc hủy vào phút chót gia tăng mạnh, nhiều chủ và quản lý nhà hàng cho biết.

Ông Ronald Kamiyama từ Tập đoàn kinh doanh nhà hàng Cicheti, vốn nổi tiếng với các nhà hàng Ý ăn uống bình dân, cho biết, họ đã áp dụng phí giữ thẻ tín dụng khoảng sáu tháng sau khi đại dịch bùng phát.

Ông Kamiyama cũng cho biết trước khi thu phí giữ chỗ, một số cửa hàng của tập đoàn đã ghi nhận khoảng 10 lần khách không đến mỗi cuối tuần. "Khi mọi người không có mặt, chúng tôi sẽ gọi cho họ. Nhưng họ cũng không trả lời cuộc gọi hoặc không liên lạc lại với chúng tôi"- ông Kamiyama nói.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ