• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ý thức kém, báo cháy giả... dân chung cư Đại Thanh sống trong hoang mang

Thời sự 03/11/2017 06:36

(Tổ Quốc) - Thiết bị PCCC không đảm bảo, có hiện tượng phá phách các hệ thống PCCC cùng với việc báo cháy giả diễn ra thường xuyên khiến nhiều hộ dân tại KĐT Đại Thanh - Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội tỏ ra vô cùng hoang mang.

Những vụ việc cháy nổ diễn ra ngày càng phức tạp và nghiêm trọng trong thời gian gần đây, gây thiệt hại lớn về tài sản và tính mạng. Đặc biệt số vụ cháy tại khu dân cư đặc biệt là các khu chung cư chiếm hơn 70% trên tổng số vụ cháy.
 Qua những vụ cháy nổ ở một vài tòa nhà chung cư vừa qua, có thể thấy, công tác PCCC tại các chung cư cao tầng hiện còn rất nhiều bất cập, ý thức và kỹ năng PCCC của mỗi người dân chưa cao. Một số khu chung cư, tòa nhà văn phòng vẫn chưa thực hiện nghiêm túc.
 Chị Thanh ở tầng 29 tòa CT8 Chung cư Đại Thanh - Tả Thanh Oai cho biết: Công tác đào tạo và tuyên truyền về kỹ năng phòng cháy ở đây chỉ mang tính hình thức, nhiều hộ dân cử đại diện xuống dự chứ không nắm được gì, nhiều người giúp việc thường xuyên trông trẻ nhỏ ở nhà hay thậm chí những chủ hộ như chị Thanh đều không hiểu về kỹ năng thoát hiểm cũng như sử dụng bình cứu hỏa đúng cách.


Hơn nữa tại đây thường xuyên có tình trạng tầng trên vứt rác bừa bãi xuống tầng dưới, đốt vàng mã, thậm chí nghịch ngợm chuông báo cháy khiến người dân ở tòa nhà vô cùng hoang mang, chị Thanh bức xúc.

Nhiều thiết bị báo khói không có điện.

 Bảo vệ tại tòa nhà cũng cho biết: ở đây luôn có người túc trực 24/24 nhưng để sâu sát được từng tầng và từng hộ dân thì không phải lúc nào cũng làm được. Cách đây vài tháng có một vài thanh niên nghịch ngợm phá phách các hộp cứu hỏa và báo cháy giả khiến cho công tác quản lý tòa nhà gặp nhiều khó khăn.
Hình ảnh náo loạn vì báo cháy giả ở KĐT Đại Thanh tối ngày 24/7 khiến nhiều người dân hoang mang.
 Ghi nhận ngày 28/10, hộp cứu hỏa dưới tầng hầm bị bao vây bởi xe máy, mặc dù đã có biển báo cấm để xe.
 
Nhiều hộp báo cháy không còn hoạt động và bị cạy mở không rõ lý do.
Nhiều cửa thoát hiểm bị chắn ngang gây cản trở khi xảy ra sự cố.
Thông báo đóng cửa thoát hiểm khi ra vào cũng bị bỏ lơ. Được biết 2 tòa nhà của Chung cư Đại Thanh thời gian qua đã bị Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội phạt 160 triệu đồng vì vi phạm an toàn PCCC.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ