• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Yahoo sẽ được bán với 5 triệu đô

Thế giới 26/07/2016 16:04

(Tổ Quốc) -Verizon Communications cho biết sẽ mua lại mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo với giá gần 5 triệu đô la Mỹ.

Yahoo sẽ về tay Verizon với 5 triệu đô (Ảnh: scmp) 

Thông báo được đưa ra vào thứ hai của Verizon đánh dấu sự kết thúc của người đi tiên phong trong lĩnh vực web tại Thung lũng Silicon.

Nhà điều hành mạng không dây số 1 Hoa Kỳ đang đánh cược rằng có thể lấy được dữ liệu về hơn 200 triệu người truy cập hàng tháng trên trang web của Yahoo, nhiều người trong số họ truy cập trên các thiết bị di động, và kết hợp nó với các dữ liệu của 150 triệu người dùng AOL hàng tháng, dữ liệu trên cơ sở hơn 100 triệu thuê bao không dây để cung cấp cho các nhà quảng cáo.

Barclays cho biết tháng trước Verizon có thể tiết kiệm tới  500 triệu đô trong chi phí cho việc mua lưu lượng internet và các chi phí khác bằng cách mua mảng kinh doanh Internet của Yahoo.

Thỏa thuận này có nghĩa là sẽ có thêm đầu tư vào nội dung các trang web như Huffington Post của AOL và Yahoo Finance.  Verizon cho biết sẽ cung cấp thêm chi tiết về chiến lược đằng sau thương vụ mua lại Yahoo sau khi công ty này thông báo lợi nhuận quý II.

Thỏa thuận này được đưa ra sau khi các nhà đầu tư hoạt động do Starboard Value LP mất niềm tin vào Giám đốc điều hành của Yahoo - Marissa Mayer.

Yahoo, được thành lập vào năm 1994, trở thành một đối thủ chiếm ưu thế trong những ngày đầu hình thành nên Internet, nhưng từ lâu đã đánh mất vị trí dẫn đầu của mình cho công cụ tìm kiếm và quảng cáo trên Internet của Alphabet Inc - Google, Facebook Inc  và những đối thủ khác.

Mayer, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, cho biết cô vẫn còn nhìn thấy một "con đường phát triển" cho Yahoo, đặc biệt là trong lĩnh vực điện thoại di động.

Theo Reuters, Business Insider

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ