• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

90% VĐV của Nga có khả năng làm khán giả tại Olympic Rio

Thể thao 26/07/2016 21:17

(Tổ Quốc) -Trong trường hợp xấu nhất, đoàn thể thao Nga có thể sẽ tham dự Olympic Rio 2016 chỉ với 40 VĐV.

Theo phán quyết mới nhất của IOC, thể thao Nga vẫn được phép tham dự tranh tài ở một số môn tại Olympic 2016 - khai mạc ngày 5/8. 

Tuy nhiên, đối với những VĐV Nga đã từng có kết quả dương tính với chất cấm sẽ không được tham dự Thế vận hội tại Rio de Janeiro. Đồng thời, từng liên đoàn thể thao sẽ được IOC cho phép định đoạt suất đi Rio de Janeiro của các VĐV Nga đang thi đấu môn họ quản lý, dựa trên kết quả điều tra biểu hiện gian lận của những VĐV này.

Tính tới ngày 25/7, mới chỉ có 3 trong tổng số 23 liên đoàn gồm bắn cung, quần vợt và triahlon (ba môn phối hợp) tuyên bố không nhận thấy vi phạm tiêu chuẩn tham dự Olympic do IOC đặt ra ở các VĐV Nga thuộc môn thi đấu họ quản lý. 

Hai liên đoàn thể thao khác là Liên đoàn Bơi lội (FINA) và Rowing (FISA) đã thông báo gạch tên 10 VĐV Nga (gồm 7 VĐV bơi và 3 VĐV Rowing) đang thi đấu môn họ quản lý.

Trong số 10 người này, có 6 VĐV (4 VĐV bơi và 2 VĐV Rowing) từng cho kết quả dương tính với chất cấm. Và 4 VĐV còn lại đều có tên trong bản báo cáo đặc biệt về vấn nạn doping trong thể thao Nga do Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) công bố

Nhận định về những động thái của FINA và FISA, tờ Telegraph (Anh) cho rằng các liên đoàn khác sẽ lần lượt có động thái tương tự. Đoàn thể thao Nga có thể sẽ mất tới 90% VĐV tham dự Olympic. Số còn lại chỉ tương đương với khoảng 40VĐV thay vì gần 400 VĐV như dự kiến ban đầu trước khi có phán quyết của IOC.

Đăng Huy (Tổng hợp)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ