• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hết Euro, IS lại đe dọa cả Olympic Rio

Thể thao 25/07/2016 13:20

(Tổ Quốc) -Những kẻ tình nghi khủng bố bị bắt giữ gần đây tại Rio De Janeiro được cho là có quan hệ với IS.

 Olympic Rio đối mặt "sói cô đơn" (Ảnh:xinhuanet)

Olympic Rio đang được đặt cảnh báo trở thành mục tiêu tiếp theo của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Mới đây, AFP dẫn tin cho hay cảnh sát Brazil đã bắt giữu 10 kẻ tình nghi có âm mưu khủng bố Thế vận hội Rio 2016. Theo tờ Nhật báo Brazil, 10 tên này được “chiêu mộ” vào IS chủ yếu thông qua internet, chúng bị bắt ở lần lượt các thành phố São Paulo, Paraná và khu vực ngoại ô, trong đó, có một tên còn chưa đủ 18 tuổi.

Những nguy cơ khủng bố mà Olympic 2016 có thể phải đối mặt cũng được phân tích trên tờ Nhật báo Estado de Sao Paulo. SITE Intelligence - tổ chức nghiên cứu các nhóm cực đoan trên mạng internet cho biết một nhóm tự xưng là 'Ansar al-Khilafah Brasil', hay còn gọi là “Những chiến binh Hồi giáo tại Brazil” đang lên một kế hoạch để nhắm vào Olympic Rio.  Đại diện SITE Intelligence cho hay dữ liệu được thu thập qua kênh từ những tin nhắn trên phần mềm Telegram bằng tiếng Bồ Đào Nha, cho thấy IS có kế hoạch tấn công Olympic 2016 với chiến dịch Con sói đơn độc.

Olympic 2016 từng gây tranh cãi vì những chi tiêu cho an ninh tưởng chừng như vượt quá ngân sách. Tờ Wall Street cho biết bản hợp đồng để thuê và huấn luyện 6000 nhân viên bảo vệ an ninh cho Olympic Rio khai mạc ngày 5/8 đã được ký từ những ngày đầu tháng 7. Cùng với đó là hàng loạt các máy quay giám sát CCTV được lắp đặt thêm tại những nơi diễn ra thi đấu.

 Theo CNN, AWDNEWS

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ