• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ai là người được HLV Hữu Thắng tiến cử nắm đội tuyển?

Thể thao 27/08/2017 15:42

(Tổ Quốc) -Sau thất bại tại vòng bảng SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đưa ra tuyên bố từ chức đồng thời tiến cử một danh thủ khác lên thay.

Tại vòng bảng B SEA Games 29, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã trải qua 5 lượt trận thi đấu cùng 5 đối thủ trong bảng và có được 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, qua đó có được 10 điểm sau 5 lượt trận.

Tuy nhiên, kết quả này không đủ để giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành được một suất đi tiếp vào vòng trong. Đây là một kết quả khá thất vọng khi lực lượng tham dự SEA Games 29 năm nay của U22 Việt Nam được đánh giá là một trong những lứa có tài năng nhất.

HLV Hữu Thắng đề cử danh thủ Huỳnh Đức thay thế vị trí của mình (Ảnh: danviet)

Ngay trong buổi họp báo sau trận đấu cuối cùng với U22 Thái Lan, HLV Hữu Thắng đã tuyên bố từ chức. Dù vẫn chưa biết quyết định cuối cùng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), nhưng việc HLV Hữu Thắng từ chức sẽ khiến chiếc ghế nóng của U22 Việt Nam bị bỏ trống.

Vào tối ngày hôm qua (26/08), U22 Việt Nam đã chính thức trở về Việt Nam sau 10 ngày thi đấu trên đất Malaysia. Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông nước nhà, chiến lược gia xứ Nghệ cho biết, ông sẽ nhận mọi trách nhiệm về mình sau thất bại tại SEA Games 29.

“Quyết định từ chức thật sư rất khó khăn đối với tôi. Nhưng sẽ hợp lý để phát triển cho nền bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ U22 Việt Nam là lứa học trò tốt nhất mà tôi từng làm việc”- HLV Hữu Thắng cho biết.

Việc HLV Hữu Thắng từ chức sẽ khiến VFF phải tìm một HLV khác đảm nhiệm vị trí thay thế. Cũng trong buổi phỏng vấn tại sân bay Tân Sơn Nhất sau hành trình tại Malaysia, HLV Hữu Thắng đã tiến cử một HLV khác đủ sức thay thế ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới

“Có rất nhiều người có thể đảm nhận và làm tốt trọng trách HLV trưởng ở đội tuyển. Theo tôi, anh Huỳnh Đức là người đủ sức dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó những HLV khác như Hoàng Anh Tuấn, Lư Đình Tuấn... cũng sẽ là những sự lựa chọn tốt"- HLV Hữu Thắng cho biết.

Về phần minh, HLV Hữu Thắng chia sẻ, ông sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi bên gia đình của mình trước khi quay trở ra Hà Nội họp với VFF để quyết định chuyện tương lai.

Vào ngày 05/09 tới đây, ĐTQG Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của ĐT Campuchia. Việc lựa chọn ra một HLV thay thế vị trí trống của HLV Hữu Thắng để lại là một vấn đề hết sức quan trọng ở thời điểm hiện tại.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ