• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ái nữ Trump và Thủ tướng Merkel: “Sóng ngầm” bàn đàm phán

Thế giới 19/03/2017 14:44

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Đức và Ivanka Trump “bằng mặt nhưng không bằng lòng” trong một sự kiện quan trọng.  

Sự sắp xếp chỗ ngồi trong buổi gặp mặt doanh nhân hai nước Đức – Mỹ - thuộc khuôn khổ chuyến thăm của bà Thủ tướng Đức Angela Merkel đến Washington - đã vấp phải sự chỉ trích của một số nhà quan sát.

Hôm thứ Sáu (17/3), bà Merkel đã đặt chân đến nước Mỹ và dự định sẽ có buổi gặp mặt lần đầu tiên với Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump. Trước đó, bà Thủ tướng đã tham dự một sự kiện quan trọng với sự có mặt của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu của cả hai quốc gia.

Trong buổi gặp mặt doanh nghiệp hai nước, Ivanka Trump được xếp ngồi cạnh Thủ tướng Merkel (ảnh: Sputnik)

Đáng chú ý, tại buổi gặp gỡ, bà Merkel đã mời CEO của hai công ty hàng đầu nước Đức là Siemens và BMW, nhằm khéo léo nhấn mạnh ý nghĩa của sự đóng góp của hai tập đoàn này cho nền kinh tế nước Mỹ.

Về phía Mỹ, “ái nữ” của Tổng thống Trump, Ivanka Trump cũng là một trong số những doanh nhân xuất hiện trong sự kiện này. Mặc dù sở hữu thương hiệu trang sức và thời trang riêng, nhưng một số nhà quan sát cho rằng, công việc làm ăn của cô chưa “đủ tầm” để tham gia buổi gặp gỡ.

Hiện tại, mạng xã hội đang “sôi sục” những bằng chứng ủng hộ cho suy đoán rằng bà Thủ tướng không hài lòng ra mặt khi được xếp ngồi cạnh con gái cưng của ông Trump.

"Cô làm cái quái gì ở đây vậy?" cư dân mạng đang chia sẻ bức ảnh được cho là nói lên thái độ của bà Merkel với "ái nữ" của Tổng thống Trump (ảnh: Sputnik)

Ở một diễn biến khác trong buổi thảo luận bàn tròn, Joe Kaeser của Siemens  và Harald Krueger của BMW đã có nhiều động thái nhằm gây ấn tượng với Tổng thống Trump về những gì hai tập đoàn này đã làm được cho nền kinh tế Đức.

Với chính sách đặt nước Mỹ trên hết, ông Trump muốn “cô lập” các hãng sản xuất ô tô nước Đức, và từng đe doạ sẽ áp dụng mức thuế biên giới lên tới 35% lên các sản phẩm phương tiện giao thông nhập vào nước Mỹ của Đức.

Tuy nhiên, ngài Tổng thống cũng bày tỏ sự ấn tượng với chương trình đào tạo hướng nghiệp do các công ty Đức tổ chức.

“Đức là một hình mẫu về sự thành công của chương trình thực tập sinh. Kết quả của điều đó giúp cho tỷ lệ thất nghiệp của các bạn [nước Đức] thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia khác,” ông Trump phát biểu.

(Theo Sputnik)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ