• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bán kết Confederations Cup 2017: Ronaldo đối đầu Chile, xe tăng Đức chạm mặt Mexico

Thể thao 26/06/2017 06:17

(Tổ Quốc) -Lượt trận cuối của bảng B Confederations Cup 2017, hai cái tên cuối cùng tham dự vòng Bán kết đã được xác định gồm ĐT Đức và ĐT Chile.

Đối đầu với ĐT Cameroon ở lượt trận cuối cùng của bảng B Confederations Cup 2017, ĐT Đức đứng trước mục tiêu duy nhất là phải giành chiến thắng sau trận hòa 1-1 trước Chile ở lượt trận thứ 2 bảng B mới có thể đứng đầu bảng, cầm chắc suất lọt vào bán kết đồng thời tránh đụng độ ĐT Bồ Đào Nha ở vòng Bán kết.

Tuy nhiên, khi phải đối đầu với một đối thủ đang có mục tiêu tương tự, quân đoàn của HLV Joachim Low đã nhập cuộc không thật sự tốt trong hơn 20 phút đầu của trận đấu. Phải đến giữa hiệp 1, với sự cơ động của Kimmich, Werner, Rudy và Dermibay, “những cỗ xe tăng” mới dần có được lợi thế và bắt đầu chơi lấn lướt hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, ngoài một số tình huống nguy hiểm của cả hai đội, không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, “những cỗ xe tăng” bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số chỉ sau 3 phút bắt đầu. Phút 48, Kerem Demirbay có bóng trong tư thế thuận lợi sau đường giật gót điệu nghệ của Julian Draxler, trước khi tung cú dứt điểm tung nóc lưới thủ thành Ondoa mở tỷ số cho trận đấu.

Dù có được bàn thắng mở tỷ số, nhưng ĐT Đức hiểu rằng, một bàn cách biệt không phải là khoảng cách an toàn trước một Cameroon đang khát khao chiến thắng để lách qua khe cửa hẹp tiến vào Bán kết. Do vậy, những “cỗ xe tăng” tiếp tục gây sức ép lên đối thủ và nhanh chóng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Ở phút 66 của trận đấu, xuất phát từ một tình huống tấn công của ĐT Đức, bóng được treo vào vị trí thuận lợi để Timo Werner đánh đầu dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Đức.

Sau bàn thắng nhân đôi cách biệt của ĐT Đức, ĐT Cameroon có được câu trả lời yếu ớt bằng bàn gỡ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Aboubakar ở phút 78. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau bàn rút ngắn tỷ số, Werner đã chính thức dập tắt hy vọng đi tiếp của ĐT Cameroon bằng cú dứt điểm chính xác ấn định tỷ số lên 3-1 cho ĐT Đức.

Ở trận đấu cùng giờ của bảng B là cuộc đối đầu giữa Australia và ĐT Chile. Trước lượt trận cuối cùng của bảng B, đương kim vô địch Nam Mỹ chỉ cần một trận hòa trước ĐT Australia là sẽ đủ điểm để lọt vào vòng trong.

Nhập cuộc với tâm lý thoải mái và đẳng cấp được đánh giá cao hơn, ĐT Chile ngay lập tức triển khai thế trận tấn công nhằm gây sức ép và hạn chế những đợt tấn công của ĐT Australia. Lần lượt là Sanchez, Vidal, Vargas có được cơ hội nguy hiểm nhưng đều không tận dụng thành công.

Về phần mình, Australia hiểu được vị thế buộc phải thắng nếu muốn giành tấm vé đi tiếp. Do vậy, trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, “Socceroos” chủ động chơi phòng ngự chờ thời cơ phản công. Phút 42, tận dụng sai lầm của Chile khi để mất bóng từ giữa sân, Troisi đã trừng phạt đối thủ bằng bàn mở tỷ số, đưa Australia vươn lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, với bàn thắng dẫn trước, Australia thi đấu mạch lạch hơn với những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành ĐT Chile. Nhưng quyết định chơi tấn công của “Socceroos” lại biến thành sai lầm khi đương kim vô địch Nam Mỹ đã tận dụng tốt những kẽ hở phòng thủ của đối phương để san bằng tỷ số. Phút 67, xuất phát từ một tình huống tấn công của ĐT Chile, cầu thủ vào sân thay người ở đầu hiệp 2, Martin Rodriguez dứt điểm đá cận thành cân bằng tỷ số cho ĐT Chile.

Kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1, ĐT Chile giành quyền vào chơi Bán kết với vị trí nhì bảng B.

Như vậy, kết thúc vòng bảng Confederations Cup 2017, 4 cái tên mạnh nhất tham dự vòng Bán kết bao gồm Bồ Đào Nha đầu bảng A, Mexico nhì bảng A, Đức đầu bảng B và Chile nhì bảng B.

Trận bán kết 1 sẽ là cuộc đụng độ giữa ĐT Chile và ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo diễn ra vào 1h00, ngày 29/06. Trong khi đó, trận bán kết 2 là cuộc đọ sức giữa ĐT Mexico và ĐT Đức  diễn ra vào 1h00 ngày 30/06.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ