• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Thái dành lời có cánh cho Quang Hải sau trận thắng Nhật Bản

Thể thao 20/08/2018 14:37

(Tổ Quốc) - Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng D tại Asian Games 2018 với 3 trận thắng  liên tiếp và kết thúc vòng bảng sau khi đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-0.

U23 Việt Nam đã nỗ lực giành chiến thắng 1-0 trước U23 Nhật Bản, với bàn thắng duy nhất của Nguyễn Quang Hải. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành quyền vào vòng 1/8 Asiad với tư cách đầu bảng D.

Quang Hải trong trận Việt Nam - Nhật Bản. Ảnh:VFF

Tờ four to four cho biết, Nguyễn Quang Hải đã tạo bước đột phá cho Việt Nam tại sân vận động Wibawa Mukti với cú dứt điểm tốt và ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam.

Mặc dù Việt Nam đã thừa sức vào vòng trong với  2 trận thắng đầu tiên. Tuy nhiên, chiến thắng trước Nhật  Bản trong trận hôm qua (19/8) đã giúp Việt Nam thoải mái bước vào vòng 1/8.

Trong khi đó, ở bảng B, Thái Lan đã thất bại trước Uzbekistan với tỷ số 0-1

Thái Lan chỉ kiếm được 2 điểm trong ba trận nhưng đội tuyển Thái vẫn có cơ hội trong các trận đấu tới với  vé dành cho 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Tờ Khao Sod cũng đưa ra bình  luận: “Thật tuyệt! Việt Nam có thể giành chiến thắng trước các chiến binh của Samurai”.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng tuyển Nhật Moriyasu Hajime đã dành lời có cánh cho đội tuyển Việt Nam về chất lượng thi đấu.

“Các cầu thủ U23 và U23+3 của Olympic Việt Nam đều có chất lượng rất tốt. Tôi rất ấn tượng với tiền đạo mang áo số 10. Cậu ấy liên tiếp có những pha xử lý tinh tế, làm khó các hậu vệ Olympic Nhật Bản”, HLV Moriyasu nói.

Với kết quả trên, Olympic Nhật Bản được 6 điểm, tụt xuống vị trí thứ hai của bảng D. Còn các cầu thủ của chúng ta dẫn đầu bảng với 9 điểm. Trong suốt trận đấu, Việt Nam giũ lối chơi tấn công tốt, tạo được cơ hội. Nhật Bản chỉ gia tăng sức tấn công trong hiệp 2, nhưng Olympic Việt Nam vẫn đứng vững.

Ngày 21/8, đội sẽ lên đường tới Bakesi để chuẩn bị cho trận đấu vòng 1/8.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ