• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Truyền thông Hàn Quốc muốn đối đầu với Nhật Bản hơn Việt Nam

Thể thao 17/08/2018 16:21

(Tổ Quốc) -Theo truyền thông Hàn Quốc, CĐV nước này mong muốn Việt Nam sẽ đứng nhất bảng dù cho Hàn Quốc có thể phải đụng độ Nhật Bản ở vòng loại trực tiếp.

Ở thời điểm hiện tại, tình hình bảng D đang trở nên khá căng thẳng khi Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản đang chia nhau ngôi đầu bảng do có cùng 6 điểm và hệ số +5. Trận đối đầu giữa hai đội bóng ở lượt trận cuối cùng bảng D được đánh già là rất quan trọng bởi đối thủ ở vòng knock-out của vị trí thứ nhất và vị trí thứ hai có sự chênh lệch lớn về sức mạnh.

Trong khi vị trí thứ nhất của bảng D sẽ chỉ phải đối đầu với một trong số 4 đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất thì vị trí thứ hai D sẽ gặp đội nhất bảng E. Không những vậy, nhiều khả năng sẽ là ĐT Olympic Hàn Quốc. Đội bóng đang gần như thống trị bảng đấu này.

Truyền thông Hàn Quốc muốn đối đầu với Nhật Bản hơn Việt Nam (Ảnh: Vietnamnet)

Trước thềm trận đấu quan trọng, giới truyền thông Hàn Quốc đang hy vọng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có được vị trí nhất bảng và tránh được Olympic Hàn Quốc ở vòng đấu loại trực tiếp.

Theo hãng thông tấn Yonhap cho hay, đây là lần thứ 3 liên tiếp, Việt Nam góp mặt và lọt vào đến vòng knock-out của giải đấu ASIAD (trước đó là các năm 2010 và 2014). Và ở lần tham dự này, nhiều khả năng Olympic Việt Nam sẽ đụng độ với Olympic Hàn Quốc ở vòng 1/8 bởi đối thủ ở trận cuối cùng vòng bảng của thầy trò HLV Park Hang-seo là Nhật Bản.

“Đây là điều CĐV Hàn Quốc không hề mong muốn bởi HLV trưởng của Olympic Việt Nam, HLV Park Hang-seo là một người Hàn Quốc”- Hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Còn theo tờ báo Chosun của Hàn Quốc lại bày tỏ quan điểm cho biết, CĐV Hàn Quốc mong muốn Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng dù cho Hàn Quốc sẽ phải đụng độ Nhật bản ở vòng sau.

"Olympic Hàn Quốc đang là đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng E. Nếu Olympic Việt Nam nếu đánh bại Nhật Bản thì họ sẽ đứng nhất bảng và hai đội bóng sẽ không phải chạm trán ở vòng 1/8. Hy vọng Olympic Việt Nam có thể làm được điều này dù Hàn Quốc sẽ phải đối đầu Nhật Bản"- Tờ Chosun viết.

Một trang báo khác là MSN khẳng định, vị thuyền trưởng của Olympic Việt Nam HLV Park Hang-seo sẽ làm tất cả để Olympic Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản.

"Cơ hội rất lớn để đứng nhất bảng E của Olympic Hàn Quốc là rất lớn. Hy vọng Olympic Việt Nam cũng sẽ đứng nhất bảng D để HLV Park Hang Seo không phải sớm đối đầu đội bóng quê hương của mình"- Tờ MSN viết.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo đã từng phát biểu rằng, Việt Nam sẽ cố gắng đứng nhất bảng D để tránh phải đụng độ với Hàn Quốc ở vòng loại trực tiếp sớm. Trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 19/08 tới.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ