• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam Dương Vũ Lâm: “Chúng ta có ngang cơ hội với Olympic Nhật Bản”

Thể thao 17/08/2018 15:10

(Tổ Quốc) -Theo trưởng đoàn bóng đá Việt Nam Dương Vũ Lâm, ở lượt trận cuối cùng, Olympic Việt Nam có ngang cơ hội với Olympic Nhật Bản.

Sau hai lượt trận toàn thắng trước Olympic Pakistan và Olympic Nepal tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 18, Olympic Việt Nam đang có được 6 điểm trọn vẹn cùng hiệu số +5, ngang bằng với đối thủ còn lại ở bảng đấu là Olympic Nhật Bản.

Ở lượt trận cuối cùng của bảng D, Olympic Việt Nam sẽ có trận chạm trán với Olympic Nhật Bản để phân định ngôi đầu bảng. Đây là trận đấu rất quan trọng bởi đối thủ ở vòng knock-out của mỗi vị trí thứ nhất và thứ hai sẽ có thực lực khác nhau. Nếu trong trường hợp tiếp tục hòa, hai đội sẽ đá luân lưu 11m để phân định ngôi đầu bảng.

Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam Dương  Vũ Lâm: “Chúng ta có ngang cơ hội với Olympic Nhật Bản”

Phát biểu trước giới truyền thông, trưởng đoàn bóng đá Việt Nam Dương Vũ Lâm cho rằng, các cầu thủ được trui rèn và tự tin hơn sau hai trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, các cầu thủ sẽ cần phải cố gắng hơn ở trận đấu cuối cùng gặp Olympic Nhật Bản.

“Tôi nghĩ ở trận gặp Olympic Nhật Bản, dù đối thủ trẻ hơn nhưng họ có trình độ, nên chúng ta phải cố gắng. So Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam chúng ta không bằng kinh nghiệm bởi họ được thi đấu ở trình độ cao. Họ có những cầu thủ được chơi ở J League 1, J League 2 tôi nghĩ đó là điều tốt cho các cầu thủ trẻ. Theo tôi, ở trận đấu tới đây chúng ta có cơ hội ngang bằng với Olympic Nhật Bản”- Trưởng đoàn Dương  Vũ Lâm nói.

Cũng theo ông Vũ Lâm, Liên đoàn bóng đá Nhật bản đang có chiến lược dài hơi để chuẩn bị cho Olympic 2020. Đây là lí do giải thích cho việc Nhật Bản đưa lứa cầu thủ U21 đến tham dự ASIAD 18.

“Chúng tôi đã có băng kĩ thuật và tổ chức các cuộc họp để đưa ra chiến thuật. Ban huấn luyện cũng chỉ rõ rằng khi đội Nepal dựng xe bus thì cách đá của Olympic Nhật Bản cũng đổi khác. Đó chính là vấn đề kinh nghiệm. Tư duy các cầu thủ còn trẻ sẽ gặp khó khăn khi phải đối đầu với đối thủ như vậy nên Nhật Bản chỉ thắng 1-0. Tuy nhiên,khi gặp Olympic Pakistan có lối chơi cởi mở hơn thì Nhật Bản ghi bàn rất nhiều”- Trưởng đoàn Dương Lâm Vũ phân tích.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sẽ diễn ra vào 16h00 ngày 19/08.

Tin & Ảnh: Đức Anh (Từ Indonesia)

NỔI BẬT TRANG CHỦ