• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ yếu tố Nga, vụ sa thải FBI rung chuyển Mỹ

Thế giới 17/05/2017 09:48

(Tổ Quốc) - Ông Trump đã từng yêu cầu  Giám đốc FBI James Comey chấm dứt cuộc điều tra về mối quan hệ giữa cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng yêu cầu  Giám đốc FBI James Comey chấm dứt cuộc điều tra của cơ quan này về mối quan hệ giữa cựu cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Michael Flynn và Nga, theo một nguồn tin đã đọc bản ghi nhớ của ông Comey cho biết.

Bản ghi nhớ của ông Comey, được tờ New York Times đăng tải đầu tiên, đã dấy lên hồi chuông báo động tại Đồi Capitol và đặt ra câu hỏi liệu ông Trump đã từng muốn can thiệp vào một cuộc điều tra liên bang hay không.

Hàng loạt thông tin rò rỉ về hoạt động của ông Trump đang rung chuyển nước Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Ông Comey đã viết bản ghi nhớ trên sau khi ông gặp Trump ở phòng Bầu dục, một ngày sau khi Tổng thống Trump buộc ông Flynn từ chức trong tháng 2 sau khi lừa dối Phó Tổng thống Mike Pence về các cuộc đàm thoại của ông hồi năm ngoái với đại sứ Nga Sergei Kislyak.

"Tôi hy vọng ông có thể để mọi việc trôi qua," Trump nói với Comey, theo một nguồn tin thân cận với các nội dung của bản ghi nhớ.

Theo thông tin từ New York Times, trong cuộc họp tại phòng Bầu dục, ông Trump cũng lên án hàng loạt vụ rò rỉ thông tin của chính phủ đối với các phương tiện thông tin đại chúng và nói rằng giám đốc FBI nên xem xét truy tố các phóng viên về việc công bố thông tin mật.

Nhà Trắng đã nhanh chóng phủ nhận các thông tin trên, cho biết trong một tuyên bố rằng, "đây không phải là một bức chân dung chân thực và chính xác của cuộc trò chuyện giữa Tổng thống và ông Comey."

Một ngày sau khi có nhiều cáo buộc rằng ông Trump đã tiết lộ thông tin nhạy cảm cho người Nga vào tuần trước, thông tin tiết lộ mới này đã làm rung chuyển các thành viên của Quốc hội.

Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal của đảng Dân chủ cho biết: "Bản ghi nhớ này là bằng chứng mạnh mẽ về hành vi cản trở công lý và chắc chắn phải được điều tra ngay lập tức và nhanh chóng bởi một công tố viên độc lập". Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa và Dân chủ cho biết họ muốn xem bản ghi nhớ trên.

(Theo Reuters )

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ