• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắt “trung tá” quân đội lừa đảo hàng chục tỷ đồng bằng lọ nước lã pha a xít

Thời sự 11/10/2016 09:21

(Tổ Quốc) - Đối tượng này đã giả danh Trung tá quân đội, mang “lọ nước thần” lừa đảo là “hàng quốc cấm DK07"  (thực chất là nước lã pha a xít) trị giá 12 tỷ đồng khiến nhiều người sập bẫy.

Chiều 10/10, Công an TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Trương Văn Hưng - 52 tuổi (trú tại thôn Lễ Thần, xã Thái An, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình); đang lệnh truy nã toàn quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu của cơ quan Nhà nước”. Được biết, Hưng chính là đối tượng cầm đầu đại án “Lọ nước lã giá 12 tỷ đồng” xảy ra vào tháng 4/2011 tại TP Hà Nội.

“Lọ” nước thần và các tang vật liên quan trong vụ án. (Ảnh: Người lao động).

 Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, vào thời điểm trên, Hưng giả danh là trung tá quân đội; kết hợp với một số đối tượng khác dùng lọ nước lã pha a xít và nói dối là "hàng quốc cấm DK07" (đây là loại hóa chất có thế phá hủy kim loại) rao bán với giá 600 ngàn USD (tương đương 12 tỉ đồng).

Để tạo lòng tin, Hưng đã cho các nạn nhân thử bằng cách nhúng đinh vào dung dịch. Sau đó, Hưng đã đánh tráo chiếc đinh khác để bị hại có thể bẻ gãy đinh. Bằng thủ đoạn này, Hưng và đồng bọn đã bán được một số lọ hóa chất.

Tiếp tục thủ đoạn lừa đảo, Hưng đã bán “lọ hóa chất thần kỳ” cho một người ở TP. Hà Nội. Người này đã đặt cọc 100 triệu đồng và 5.000 USD. Nhận được tiền, Hưng đã cắt đứt liên lạc và bỏ trốn khỏi địa phương. Theo kết quả điều tra, có 5 người bị Hưng lừa đảo với số tiền từ 300 triệu đồng đến 600 ngàn USD.

Sau đó, Hưng và đồng bọn đã bị cơ quan công an bắt giữ nhưng trong lúc điều trị bệnh, đối tượng này đã bỏ trốn. Tại TP. Bảo Lộc, Hưng đã thay tên đổi họ qua mặt cơ quan chức năng.

Trường Sa (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ