• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu 2016: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không có đối thủ

Thể thao 30/12/2016 11:40

(Tổ Quốc) -Sáng ngày 30/12, tại Tổng cục Thể dục Thể thao đã diễn ra Lễ bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2016.

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao khuyết tật xuất sắc toàn quốc do Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Uỷ ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức với các đơn vị đồng thời tại 2 địa điểm Hà Nội và TP.HCM với sự tham dự của gần 200 phòng viên thể thao.

Đây là hoạt động truyền thống diễn ra hàng năm, nhằm tôn vinh những tài năng của Thể thao Việt Nam sau những ngày tập luyện gian khổ và sự nỗ lực cống hiến, mang về những thành tích xuất sắc cho thể thao nước nhà trên đấu trường trong nước và quốc tế.

Cuộc bầu chọn nắm này diễn ra ở thời điểm thể thao Việt Nam vừa trải qua một năm với nhiều hoạt động sôi nổi, nhiều thành tích mới được ghi nhận. Đặc biệt là thành tích giành được 1 tấm HCV – 1 tấm HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio Brazil 2016 giúp Đoàn TTVN xếp hạng 43/78 đoàn giành HC trong tổng số 206 đoàn tham dự Đại hội.

Ít ngày sau đó, Đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam cũng lập được thành tích với tấm HCV của lực sĩ cử tạ Lê Văn Công, HCB của kình ngư Võ Thanh Tùng và 2 tấm HCĐ của lực sĩ Đặng Thị Linh Phượng và Cao Ngọc Hùng ở bộ môn ném lao tại Paralympic Rio 2016.

Tại buổi lễ, các phóng viên thể thao đã tiến hành bình chọn và bỏ phiếu cho các VĐV, HLV xứng đáng.

Chị Nguyễn Thu Sâm, một phóng viên kỳ cựu đã theo dõi thể thao Việt Nam trong nhiều năm cho biết: “Trong cuộc bình chọn này, rõ ràng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không có đối thủ bởi thành tích của anh là thành tích đặc biệt xuất sắc trong 70 năm xây dựng và trưởng thành của TTVN”.

Nữ phóng viên này cũng cho răng, thể thao Việt Nam vẫn cần tiếp tục đầu tư đối với những môn thể thao thế mạnh chúng ta đã đặt mục tiêu nhưng chưa thu lại được kết quả tốt.

“Ví dụ như cử tạ, mùa Olympic vừa qua không phải là một mùa thành công đối với bộ môn cử tạ nói chung và cá nhân đô cử Thạch Kim Tuấn nói riêng bởi đây là lần đầu tiên Tuấn thi đấu ở một đấu trường lớn nên rất dễ bị choáng ngợp khi ra thi đấu. Nhưng tôi nghĩ chúng ta vẫn cần tiếp tục đầu tư bởi đây là một trong những môn thế mạnh của TTVN. Cũng giống như thành công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, để có được thành tích như ngày hôm này, Hoàng Xuân Vinh đã phải trải qua nhiều kỳ thi đấu, gặp rất nhiều thất bại ở nhiều đấu trường như Asian Games 2010, Olympic 2012 và Asian Games 2014. Nhưng Tổng cục TDTT vẫn kiên trì đầu tư cho Hoàng Xuân Vinh và đã thu lại được kết qủa tốt”- chị Sâm chia sẻ.

Theo dự kiến, kết quả của cuộc bình chọn sẽ được công bố vào ngày mai 31/12.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Toàn cảnh buổi lễ bình chọn





Các đại biểu, phóng viên thể thao tiến hành bình chọn và bỏ phiếu cho các VĐV, HLV

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ