• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bí ẩn bên trong nghĩa trang cổ Ai Cập vừa được phát hiện

Thế giới 25/02/2018 11:04

(Tổ Quốc) - Các nhà khảo cổ vừa phát hiện ra một nghĩa trang rộng lớn được phát hiện nằm gần thành phố Minya tại thung lũng sông Nile, miền Nam Ai Cập.

Nghĩa trang rộng lớn này nằm ở phía Bắc khu vực Tuna al-Gabal – một di tích khảo cổ rộng lớn. Nơi đây có rất nhiều lăng mộ các triều đại.

Bí ẩn khu nghĩa trang Ai Cập cổ đại vừa được tìm thấy. Ảnh: SCMP

“Chúng tôi sẽ cần ít nhất 5 năm nữa để tìm hiểu toàn bộ khu nghĩa trang này. Đây chỉ là khởi đầu của hành trình khám phá mới”, Bộ trưởng Bộ khảo cổ Ai Cập Khaled al-Anani cho biết.

Các nhà khảo cổ đã bắt đầu công tác khai quật tại khu vực xác định từ cuối năm ngoái và đã tìm thấy các hầm mộ thuộc về các thầy tu của thần Thoth – vị thần mặt trăng và trí tuệ theo tín ngưỡng của người Ai Cập cổ đại.

Trong một khu mộ, các nhà khảo cổ phát hiện hơn 1.000 bức tượng và 4 bình thạch cao lưu giữ nội tạng của một thầy tu có cấp bậc cao nhất trong triều đình Ai Cập cổ đại. Xác ướp được tìm thấy cùng với các loại trang sức đá màu xanh, đỏ và đồng.

Các nhà khảo cổ cũng phát hiện hơn 40 quan tài bằng đá. Tất cả đều là quan tài các thành viên gia đình thầy tu và tên khắc đều là chữ tượng hình.

Thêm vào đó, một ngôi mộ cổ khác bao gồm nhiều quan tài, tượng phác họa các thầy tu cổ và các đồ tạo tác tang lễ khác.

Ông Mostafa Waziri, Trưởng đoàn khảo sát cho biết, đây mới là bước đầu của quá trình khảo cổ. Sẽ còn nhiều bí ẩn sẽ tiếp tục được khai quật trong thời gian tới.

Ai Cập luôn kỳ vọng, quá trình khám phá về thế giới cổ đại sẽ giúp ngành du lịch nước này phát triển./.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ