• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nghe báo cáo công tác chuẩn bị Hội nghị Du lịch trong dịp APEC 2017

Du lịch 21/03/2017 15:56

(Tổ Quốc)-Ngày 21/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã làm việc với Tổng cục Du lịch để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị Hội nghị Du lịch bàn tròn và các hoạt động du lịch trong dịp APEC Việt Nam 2017.

Cùng dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, đại diện lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch - Tài chính và một số đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, xin ý kiến Bộ trưởng về khung chương trình tổ chức Hội nghị Bàn tròn chính sách cao cấp về du lịch bền vững (cấp Bộ trưởng) do Việt Nam đăng cai vào tháng 6/2017.

Theo đó, dự kiến, Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 18-20/6/2017 tại Hạ Long (Quảng Ninh), bàn về các vấn đề về phát triển du lịch bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu, như: Chính sách của các nền kinh tế, khu vực APEC và toàn cầu về ứng phó với biến đổi khí hậu; tác động của biến đổi khí hậu đến du lịch và ứng phó của ngành du lịch; các ví dụ tốt về ứng phó với biến đổi khí hậu của điểm đến, doanh nghiệp du lịch, khách sạn và cộng đồng; dự kiến Khung hướng dẫn của APEC về phát triển du lịch bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tại buổi làm việc

Tại cuộc họp, Bộ trưởng đã góp ý về thời gian tổ chức, nội dung, chủ đề của Hội nghị và một số hoạt động bên lề như: Họp báo công bố sự kiện, biểu diễn nghệ thuật và tiệc chiêu đãi, ấn phẩm và quầy thông tin tuyên truyền quảng bá sự kiện, chương trình tham quan cho các đại biểu cấp cao tham dự APEC 2017 tại Việt Nam…

Toàn cảnh buổi làm việc

Về quà tặng lưu niệm cho các đại biểu trong dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu tặng phẩm phải đạt tiêu chí gọn nhẹ, ấn tượng, có tính ứng dụng, đồng thời phải thể hiện được bản sắc văn hóa Việt Nam. Bộ trưởng giao Tổng cục Du lịch lựa chọn, trình Bộ trưởng quyết định trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Tổng cục Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện toàn bộ công tác chuẩn bị Hội nghị Du lịch bàn tròn và các hoạt động du lịch trong dịp APEC Việt Nam 2017 và các thủ tục liên quan, trình Bộ trưởng xem xét trước khi trình lên Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phê duyệt./.

Tin, Thảo Linh Ảnh: Minh Khánh

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ