• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri Thừa Thiên – Huế

Thời sự 29/09/2017 12:07

(Tổ Quốc) - Sáng 29/9, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TX. Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội đã thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên – Huế báo cáo đến những cử tri có mặt về đề cương nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV sắp tới và một số nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ ba cho đến nay.

Theo đó, trên cơ sở xem xét tình hình chuẩn bị thực tế, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV, khai mạc vào ngày 23/10 và dự kiến bế mạc vào ngày 23/11/2017 tại Thủ đô Hà Nội.

 Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại xã Hải Dương, TX. Hương Trà (Thừa Thiên – Huế). Ảnh: Thế Trung

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ tập trung một số nội dung trọng tâm như: xem xét thông qua 06 dự án luật ; cho ý kiến về 09 dự án luật; báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; Xem xét báo cáo về kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2017; quyết định dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2018;

Báo cáo kết quả giám sát 02 chuyên đề của Ủy ban Thường vụ Quốc hội “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT)” và “Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với cá nhân, tổ chức khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản trong phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh”;…

Sau phần báo cáo của Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, trong buổi tiếp xúc cử tri sáng hôm nay, các cử tri cũng phản ánh, kiến nghị lên đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề.

 Cử tri xã Hải Dương gửi ý kiến lên Đoàn ĐBQH. Ảnh: Thế Trung

Cử tri hai xã Hải Dương và xã Hương Phong (TX. Hương Trà) kiến nghị một số vấn đề như tình trạng trục lợi Bảo hiểm y tế hiện nay; vướng mắc quyền lợi của người tham gia Bảo hiểm y tế; việc hỗ trợ và phụ cấp đối với các đối tượng là cán bộ thôn, xã; Giải quyết quyền lợi cho người có công với cách mạng; Kiến nghị về việc mở rộng giới hạn độ tuổi đối với những đối tượng Bảo trợ xã hội..

Là hai trong nhiều xã của Thừa Thiên – Huế bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự cố môi trường biển nên trong buổi tiếp xúc sáng nay, các công tác chi trả tiền bồi thường và hỗ trợ cho người dân sau sự cố môi trường biển thời gian vừa qua được các cử tri đặc biệt quan tâm, nêu ý kiến.

Trước những ý kiến và tâm tư nguyện vọng của các cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận và rất chia sẻ. Ngay trong buổi tiếp xúc, Bộ trưởng đã đề nghị với chính quyền địa phương trong thời gian tới phải tiếp tục lắng nghe và sớm giải quyết cho người dân được rõ những vấn đề đang còn vướng mắc.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận và rất chia sẻ trước ý kiến của các cử tri. Ảnh: Thế Trung

Bộ trưởng cũng mong muốn đối với những vấn đề nào đúng mà chính quyền địa phương đã giải quyết thì người dân hãy chia sẻ với các cấp lãnh đạo. Những vấn đề nào vẫn còn thiếu sót thì chính quyền địa phương và người dân cùng nhau ngồi lại để bàn luận, tìm hướng khắc phục.

Sau đợt tiếp xúc cử tri này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu và chuyển các ý kiến, kiến nghị của các cử tri để gửi đến kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV sắp đến.

Được biết, trong chiều nay Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng Đoàn ĐBQH sẽ tiếp tục có buổi tiếp xúc với các cử tri tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ