• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ca sĩ Bạch Trà: Hạnh phúc khi được hát về Quảng Bình

Văn hoá 13/03/2017 06:40

(Tổ Quốc) –Bạch Trà là một trong những ca sĩ trẻ nhất hát trong chương trình “Quảng Bình trong câu hát” - mở màn cho chuỗi các chương trình nghệ thuật chất lượng cao trong năm 2017 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 26-27/3.

Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, ca sĩ Bạch Trà cho biết, khi những đêm nhạc giải trí diễn ra rất nhiều thì chương trình “Quảng Bình trong câu hát” chính là cơ hội cho nhưng ca sĩ theo đuổi dòng nhạc dân gian như Bạch Trà được đến gần với khán giả. Ngoài ra, đêm nhạc chính là cơ hội cho những người yêu mến dòng nhạc trữ tình quê hương được đến thưởng thức.

Ca sĩ Bạch Trà

-Sắp tới bạn sẽ tham gia chương trình “Quảng Bình trong câu hát”, cảm xúc của bạn ra sao khi nhận được lời mời từ Ban tổ chức?

+ Sau chương trình “Mùa đông xứ Huế” vừa diễn ra vào tháng 12 vừa qua Bạch Trà rất mừng vì lại nhận được lời mời từ Ban tổ chức của chương trình “Quảng Bình trong câu hát”. Đây là một trong số những chương trình do Bộ VHTTDL  tổ chức tại Nhà hát Lớn với quy mô lớn, quy tụ những giọng ca gạo gội.  

Cá nhân là một ca sĩ tham gia chương trình nên Bạch Trà cảm thấy rất tự hào và vinh dự. Quảng Bình lại chính là quê hương của mình nên khi hát chắc chắn Bạch Trà sẽ có rất nhiều cảm xúc

- Là một ca sĩ trẻ tuổi đời lẫn tuổi nghề, liệu bạn có bị “khớp” khi đứng trước nhiều “đàn anh, đàn chị”trong chương trình?

+ Điều đầu tiên là Bạch Trà cảm thấy rất tự hào. Nếu nói “khớp” sẽ là hơi quá nhưng “run” thì có nhưng mình sẽ chuyển hóa tâm trạng “run” đó thành sự quyết tâm để tự tin trau dồi nhằm mang đến công chúng những tiết mục hoàn hảo nhất.

Đặc biệt, sẽ cố gắng thật nhiều để không còn khoảng cách “đàn chị - đàn em”. Đây cũng chính là cơ hội giúp cho Bạch Trà được học hỏi thêm rất nhiều từ các anh, chị trên con đường ca hát.

-Trong chương trình bạn sẽ hát ca khúc “Về đồng Lê” -  ca khúc từng được NSND Thanh Hoa thể hiện rất thành công, bạn sẽ làm thế nào để thoát khỏi cái bóng của người đi trước?

+ Ca khúc “Về đồng Lê” là được ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua giọng ca vàng của NSND Thanh Hoa và sau đó có ca sĩ Tân Nhàn, Anh Thơ…

Khi được hát ca khúc này, Bạch Trà cảm thấy rất vui mừng vì mình yêu mến ca khúc này đã từ lâu nhưng chưa có cơ hội thể hiện. Đây là một ca khúc được ra đời từ rất lâu và có nhiều giọng ca nổi tiếng từng thể hiện rất thành công và giờ đến lượt mình nên Bạch Trà không tránh khỏi áp lực. Bạch Trà phải suy nghĩ để làm sao để tìm ra cách lôi cuốn người nghe.

Đầu tiên Bạch Trà sẽ làm mới ca khúc bằng bản phối mới, bản phối rất quan trọng vì sẽ giúp cho mình có nhiều cảm xúc hơn khi hát. Sau đó Bạch Trà phải tư duy, tìm tòi phong cách hát để đem đến cho người nghe sự mượt mà nhưng lại phải tươi trẻ.

Bài hát này được ra đời rất lâu nhưng tinh thần của ca khúc thì luôn mới mẻ bởi trong câu hát đã có sự phơi phới như “Đường đi lên dù còn khó nhiều lần rồi huyện huyện Tuyên còn đẹp gấp vạn lần”… Vì vậy Bạch Trà sẽ hát với một tâm hồn trẻ, sức trẻ đúng với lứa tuổi của mình.

"Mình còn trẻ, còn nhiều cơ hội để cống hiến hết khả năng của mình. Ngành nghề nào cũng cần sự đam mê và trong mình đã sẵn niềm đam mê vì vậy mình sẽ không phụ lòng khán giả"



-Là ca sĩ có ngoại hình, giọng ca đẹp nhưng dòng nhạc của bạn đi có dòng chảy khá thầm lặng so với ngoại hình nghẹ thuật khác liệu có bao giờ bạn chạnh lòng về điều này?

+ Con đường của Bạch Trà đi tuy không được chú ý nhiều so với các loại hình giải trí khác nhưng bù lại lại có một lượng khán giả nhất định và rất trung thành.

Những ca khúc về dòng nhạc trữ tình vốn đã chứa đựng rất nhiều tình cảm, hơn nữa lại là những ca khúc về quê hương sẽ  lại càng “chứa chan” tình cảm hơn. Vì vậy Bạch Trà luôn tự hào với dòng nhạc, con đường mình đi và hy vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Chỉ mong có thật nhiều chương trình như “Quảng Bình trong câu hát” hay “Mùa đông xứ Huế” hơn nữa.

Mình còn trẻ, còn nhiều cơ hội để cống hiến hết khả năng của mình. Ngành nghề nào cũng cần sự đam mê và trong mình đã sẵn niềm đam mê vì vậy mình sẽ không phụ lòng khán giả.

Khi những chương trình âm nhạc giải trí diễn ra rất nhiều thì chương trình “Quảng Bình trong câu hát” chính là cơ hội cho nhưng ca sĩ theo đuổi dòng nhạc dân gian như Bạch Trà được đến gần với khán giả. Ngoài ra, đêm nhạc chính là cơ hội cho những người yêu mến dòng nhạc trữ tình quê hương được đến thưởng thức.



-Theo bạn việc tổ chức đêm nhạc “Quảng Bình trong câu hát” được diễn ra giữa lòng Thủ đô có ý nghĩa như thế nào?

+ Quảng Bình là một mảng đất có nhiều di tích lịch sử và được thiên nhiên ưu ái ban tặng như: Phong Nha, sông Nhật Lệ, hang Sơn Đoong... đã đi vào rất nhiều trong những câu thơ, lời ca…

Đây là một mảnh đất được người dân Việt Nam, khách du lịch rất yêu mến nên khi đêm nhạc “Quảng Bình trong câu hát” diễn ra chắc chắn sẽ gây được tiếng vang.

Người Quảng Bình sinh sống ở Hà Nội khá nhiều nên chương trình chính là cơ hội cho những người con xa quê được lắng đọng trong các ca khúc về Quảng Bình. Chắc chắn sẽ rất xúc động và vô cùng ý nghĩa.

Khi những chương trình âm nhạc giải trí diễn ra rất nhiều thì chương trình “Quảng Bình trong câu hát” chính là cơ hội cho nhưng ca sĩ theo đuổi dòng nhạc dân gian như Bạch Trà được đến gần với khán giả. Ngoài ra, đêm nhạc chính là cơ hội cho những người yêu mến dòng nhạc trữ tình quê hương được đến thưởng thức.

Đặc biệt hơn, chương trình sẽ giúp cho dòng nhạc trữ tình quê hương được sôi động lại.

+ Xin cảm ơn ca sĩ Bạch Trà

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ