• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CĐV Hải Phòng đối diện với án phạt sau hành động quá khích

Thể thao 17/02/2017 15:36

(Tổ Quốc) -Sau hàng loạt hành động quậy phá, là ó, dùng lời lẽ tục tĩu của CĐV Hải Phòng trên sân Lạch Tray trong trận đấu sớm ngày 16/2, cả VFF và VPF đều đưa ra những tuyên bố sẽ có phương án xử phạt đối với các CĐV đất Cảng.

Trận đấu sớm chiều ngày hôm qua, 16/02, giữa Hải Phòng và Hà Nội FC đã nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ dư luận khi trọng tài chính của trận đấu, ông Nguyễn Hiền Triết bị cả cầu thủ lẫn CĐV Hải Phòng uy hiếp sau tình huống chỉ tay vào chấm phạt đền.

Cụ thể, trong tình huống tấn công của Hà Nội FC ở phút 61, Quang Hải đã bị phạm lỗi trong vòng cấm khung thành Hải Phòng. Ngay lập tức trọng tài Hiền Triết đã cất còi, đồng thời chỉ tay vào chấm 11m. Quyết định này của trọng tài đã vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ phía cầu thủ và CĐV Hải Phòng.

Tình huống trọng tài Hiền Triết cho Hà Nội FC hưởng phạt đền đã vấp phải sự phản đối mạnh từ phía cầu thủ và CĐV Hải Phòng (Ảnh: Zing.vn)

Phải mất 2 phút sau đó, tình hình trên sân mới được ổn định trở lại và Văn Quyết đã dứt điểm thành công, mang lại trận hòa trên sân Lạch Tray cho Hà Nội FC.

Sự quá khích của CĐV Hải Phòng không chỉ dừng lại ở việc la ó, hò hét trên khán đài, các CĐV Hải Phòng tiếp tục làm loạn ở phòng họp báo sau trận đấu. Ngay thời điểm hai HLV đang trả lời phỏng vấn sau trận đấu, CĐV Hải Phòng đã mở cửa sổ và liên tục có những lời lẽ khó nghe. Không những vậy, những người quá khích còn quây xe đội khách, gây khó khăn khiến Hà Nội FC phải mất 30 phút mới rời được sân.

Trước tình trạng này, cả lãnh đạo VFF và VPF đều tuyên bố, sẽ có hành động để lập lại trật tự và lấy lại hình ảnh cho giải đấu.

Nhiều khả năng, một án phạt nặng sẽ được áp dụng đối với các CĐV Hải Phòng do những hành động quậy phá, có lời lẽ thô tục, phản cảm đối với trọng tài và đội khách.

Ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch VFF cho biết, cần thiết phải đưa ra một lệnh cấm với sân Hải Phòng bởi hành động quậy phá, chửi bởi trọng tài và đội khách của CĐV Hải Phòng có tính chất lặp đi lặp lại.

Về phía BTC giải, trả lời phỏng vấn trên tờ VietNamNet, trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc cho biết, ngay sau khi vòng 6 kết thúc, BTC giải sẽ có phương án xử lý vụ việc. Ông Ngọc cũng khẳng định, mọi vi phạm của các sân, các đội bóng sẽ được xử đúng người đúng tội để làm gương.

Video tình huống dẫn đến phạt đền của Hải Phòng:

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ