• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chạy đua với thời gian tìm kiếm 5 nạn nhân bị lũ cuốn trôi

Thời sự 15/09/2016 17:05

(Tổ Quốc) - Đến thời điểm này, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An xác định được số người mất tích trong vụ lũ quét cuốn trôi.

Tang thương bao trùm làng Chiềng Cà, xã Thanh Quân 

Trưa nay 15/9, ông Nguyễn Văn Phương- Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa), cho biết đến thời điểm này lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 5 người mất tích do lũ cuốn trôi xảy ra vào rạng sáng ngày 14/9.

Danh tính 5 nạn nhân mất tích hiện vẫn chưa được tìm thấy, gồm: Vi Thị Thong (45 tuổi), Vi Thị Tin (30 tuổi), Vi Thị Doan (còn gọi là Nội) 46 tuổi, Vi Thị Thay (45 tuổi) và Vi Thị Pheo (44 tuổi).

2 nạn nhân tử vong, gồm: Anh Lương Văn Thoại (22 tuổi), Vi Văn Khoa (45 tuổi) đều ở làng Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân (huyện Như Xuân). Hiện nay, hai nạn nhân bị thiệt mạng đã được đưa về địa phương để các gia đình làm thủ tục mai táng.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, hiện ngoài số lượng 150 người của huyện huy động phối hợp với huyện Quỳ Châu tham gia tìm kiếm các nạn nhân sau khi sự việc xảy ra. Trong sáng nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã điều động thêm 10 cán bộ, chiến sĩ lên tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Trước sự vụ tang thương này, tối ngày hôm qua (14/9), ông Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về làng Chiềng Cà 2, thăm hỏi, động viên người thân các gia đình có nạn nhân bị chết và mất tích.

Ngoài ra, cũng đã hỗ trợ cho các gia đình có người gặp nạn (mỗi người chết và mất tích 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 1 triệu đồng).

Huyện Như Xuân và xã Thanh Quân cũng đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người chết và mất tích 8 triệu đồng, mỗi người bị thương 2 triệu đồng và hỗ trợ mỗi gia đình bị nạn 50 kg gạo.

Trước đó, như Báo Điện tử Tổ Quốc đã tin, rạng sáng ngày 14/9, tại địa bàn xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, (Nghệ An) đã xảy ra lũ ống, gây thiệt hại nghiêm trọng cho một số người dân đi làm ăn xa trong rừng.

Trong đó, có 10 người dân thuộc 6 hộ ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, (Như Xuân, Thanh Hoá), làm 2 người chết, 3 người bị thương và 5 người đang bị mất tích. Vị trí  xảy ra lũ ống cách thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, (Như Xuân), khoảng 15 km đi đường rừng, thời gian đi đến địa địa hiện trường mất khoảng 7 - 8 giờ đồng hồ.

Báo Điện tử Tổ Quốc  sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ