• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chỉ cần Xuân Trường chuyền là tuyển Việt Nam giành thắng lợi

Thể thao 28/11/2016 16:18

(Tổ Quốc) -Kể từ khi khoác áo ĐT Việt Nam, tiền vệ Lương Xuân Trường đã trở thành nhân tố quan trọng và có những con số thống kê rất ấn tượng.

Bên cạnh tiền đạo Lê Công Vinh, Xuân Trường đã trở thành một nhân tố thi đấu ấn tượng và góp  công không nhỏ vào chiến thắng của ĐTVN kể từ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng lên dẫn dắt thay ông Miura.

Dưới thời chiến lược gia xứ Nghệ, ĐTVN đã thi đấu tổng cộng 11 trận quốc tế không kể các trận giao hữu với các CLB. Trong đó, tiền vệ Xuân Trường ra sân 9 trận và đều đá chính. Tiền vệ đang thuộc bên chế của Incheon là một trong số những cầu thủ có số phút ra sân đá chính nhiều nhất sau Nguyên Mạnh, Công Vinh.

Theo một thống kê đặc biệt, cứ mỗi lần Xuân Trường kiến tạo thành bàn là ĐTVN sẽ giành chiến thắng. Cụ thể, ở trận thắng 4-1 của ĐTVN trước Đài Loan, Xuân Trường có hai đường kiến tạo thành bàn cho Công Vinh và Văn Toàn; Trận thắng 2-0 trước Syria, tiền vệ 21 tuổi có một đường kiến tạo cho Văn Quyết; Trận thắng áp đảo 5-2 trước CHDCND Triều Tiên, Xuân Trường có một đường kiến tạo cho Văn Thanh; Trong trận thắng sát nút 2-1 của ĐTVN trước Myanmar, Xuân Trường đóng góp một đường chuyền cho Văn Quyết và trận thắng 1-0 trước Malaysia là đường kiến tạo cho Trọng Hoàng.

Với khả năng chuyền bóng chuẩn xác, nhãn quan xuất sắc, Xuân Trường là một trong những cầu thủ tạo ra được cơ hội ghi bàn nhiều nhất ở ĐTVN. Những đường chuyền dài chính xác, những đường chọc khe thông minh luôn tìm đúng địa chỉ để dọn cỗ cho những bàn thắng mang về chiến thắng cho đội nhà.

Khả năng kiến tạo của Xuân Trường đã được nhiều tờ báo nước ngoài như Foxsportasia, FourFourTwo,... đánh giá cao. Bên cạnh đó, Xuân Trường còn là một trong những  ứng viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ