• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiến trường Aleppo: Quân nổi dậy đi tới điểm kết?

Thế giới 06/12/2016 06:23

(Tổ Quốc) - Các lực lượng vũ trang đang chiếm đóng khu vực phía đông Aleppo, Syria được cho là đang thực hiện các cuộc đàm phán bí mật với quân đội chính phủ về những điều kiện đầu hàng.

Tờ báo Al-Watan trích dẫn các nguồn tin cho biết, thua trận liên tục tại đông Aleppo đã dấy lên bất đồng giữa các nhóm nổi dậy. Trong đó, một số các nhóm đã tiến hành các cuộc đàm phán bí mật với quân đội Syria về việc hợp thức hóa tình trạng của mình và rời khỏi khu vực phía đông Aleppo để đi đến các quận huyện phía Tây – nơi nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng chính phủ Syria.

Lực lượng nổi dậy tại Syria. (Nguồn: AFP)

Trong những tháng gần đây, Aleppo đã trở thành một trong những chiến trường đẫm máu nhất ở Syria với xung đột diễn ra gồm sự góp mặt của lực lượng chính phủ, các tay súng cực đoan và nhiều nhóm đối lập.

Khu vực phía đông Aleppo, nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy, cùng với hàng ngàn người dân vẫn còn bị mắc kẹt trong thành phố khi bị quân đội chính phủ bao vây. Các lệnh ngừng bắn tại Syria với sự bảo trợ của cộng đồng quốc tế đã sụp đổ khi hai bên, quân nổi dậy và quân đội chính phủ liên tục cáo buộc nhau vi phạm.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ