• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Bình Thuận nói gì về Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân?

Thời sự 03/07/2018 05:30

(Tổ Quốc) -Một trong những vấn đề được cho là gây bức xúc cho người dân Bình Thuận thời gian qua liên quan đến Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương chiều 2/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cho hay, dự kiến cuối năm nay, đầu năm sau, dự án sẽ đi vào vận hành các hạng mục chính.

Đây là một trong những trung tâm nhiệt điện lớn nhất cả nước với công suất 6.224MW nhưng cũng gây ra áp lực về môi trường do phát tán khói bụi, tro xỉ, nước thải ra môi trường, có nguy cơ gây tác động lớn đến đời sống nhân dân và khu bảo tồn Hòn Cau.

 Một góc Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân. Ảnh: TTXVN

Lãnh đạo Bình Thuận kiến nghị với Thủ tướng và các cơ quan trung ương sớm có chủ trương xây dựng kè đá để chống sạt lở, lấn biển...

Chủ tịch Bình Thuận cho rằng, nếu làm được việc trên sẽ đạt được 3 mục tiêu: An dân, giải quyết được sự cố môi trường và đẩy nhanh tiến độ.

Sau ý kiến này, tại phiên họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đề nghị Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương, Bộ KHCN… xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn sử dụng tro xỉ từ các nhà máy sử dụng than, đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện.

Trước đó, Chủ tịch Bình Thuận cho hay, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tình diễn ra phức tạp, đặc biệt sự việc xảy ra ngày 10-11/6. Tới thời điểm hiện tại đã bắt được 32 đối tượng, cơ quan chức năng yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng cầm đầu, chủ mưu và đã khởi tố vụ án, bị can.

Vừa khẳng định sẽ rút kinh nghiệm, Chủ tịch Bình Thuận cũng hứa sẽ xử lý quyết liệt, triệt để, có trách nhiệm trước dân.

Đặc biệt là việc chỉ đạo các ngành, địa phương giải quyết triệt để các khiếu nại tố cáo những vụ việc tồn đọng gây bức xúc trong nhân dân như tại Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân…/.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ