• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch quận Thanh Xuân gửi thư ngỏ cho người dân lấn chiếm vỉa hè

Thời sự 10/03/2017 14:23

(Tổ Quốc) -Sáng 10/3, các quận, phường nội thành Hà Nội đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, tháo dỡ… các cơ sở kinh doanh lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến phố.

Người dân chấp hành

Ghi nhận của phóng viên báo Điện tử Tổ Quốc, trên địa bàn quận Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm, người dân và chủ kinh doanh trên các tuyến phố đồng thuận và hỗ trợ các cơ quan chức năng dọn dẹp vỉa hè, thông thoáng đường phố.

Tại khu vực Hàng Giấy (Hoàn Kiếm), một số chậu cây cảnh và biển quảng cáo trên vỉa hè được đặt vượt quá diện tích cho phép đã bị công an phường thu giữ.

Còn tại Đường Thành (Hoàn Kiếm), cơ quan chức năng tập trung tại các quán ăn sáng, khách sạn để nhắc nhở chủ thu dọn bàn ghế, đồ đạc của khách.

Ông Nguyễn Ngọc Anh tại số 97 Hàng Gà chia sẻ, trước đây ông thường dắt cháu đi nhà trẻ qua phố Lãn Ông, Hàng Buồm và vỉa hè luôn chật kín xe máy, ô tô nên hai ông cháu phải đi bộ dưới lòng đường. Nhưng nay tình trạng đó đã không còn. Với việc kinh doanh tại số nhà 97 của mình, ông Ngọc Anh cho hay, sau khi ký cam kết với phường, ông đã yêu cầu khách hàng gửi xe tại phố Hàng Bút gần đó, khách cũng có ý thức chấp hành.

Tại vỉa hè đường Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), ông Lê Dương (số 10 Tôn Đức Thắng) cho biết, việc giải phóng vỉa hè, nhường đường cho người đi bộ ảnh hưởng khá nhiều đến việc kinh doanh của các cửa hàng. Tuy nhiên, đây là chính sách chung nhà nước áp dụng cho mọi khu vực nên cá nhân ông sẽ chấp hành tốt và cố gắng thích nghi dần.

Đã bắt đầu lập biên bản vi phạm

Về phía lực lượng chức năng, chia sẻ với phóng viên, Phó trưởng Công an phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân)- ông Lê Việt Thành cho biết: “Người dân hưởng ứng tốt, ý thức được việc làm đẹp cho đường phố, có những người chưa hiểu rõ luật nhưng từ khi tuyên truyền, cho ký cam kết, khi cơ quan chức đi kiểm tra thì thấy không còn hiện tượng bày ra bán trên vỉa hè. Bên cạnh đó, thư ngỏ của Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân về quyết định này cũng được phát 100% đến các hộ dân”.

Trong sáng nay, một số đơn vị đã lập biên bản các trường hợp xe ô tô đậu không đúng nơi quy định.

Tại địa chỉ trước cổng 75 Hàng Cá và 37 Cửa Nam, hai xe ô tô, trong đó có 1 xe biển xanh đỗ trên vỉa hè, đã bị lực lượng chức năng yêu cầu di chuyển và nhắc nhở chủ xe nếu tái phạm sẽ lập biên bản xử lí nghiêm.

Tại các vỉa hè, tất cả biển, bục, bệ dắt xe lấn ra khoảng không chung đều phải dỡ bỏ, trên các vỉa hè đều có vạch sơn kẻ giới hạn khu vực để xe máy; xe máy phải dựng quay đầu vào cửa hàng và phải để phía trong vạch kẻ.

Với các biển quảng cáo tấm lớn, nếu vượt quá diện tích quy định, gây mất mỹ quan đô thị cũng sẽ bị tháo dỡ, thậm chí sẽ bị xử phạt.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại buổi sáng ra quân 10/3:

Chủ xe biển trắng đậu xe trái phép tại số 75 Hàng Cá đang được nhắc nhở để di dời xe.
 Một chiếc xe biển xanh may mắn "thoát" lệnh phạt.
 Thanh tra giao thông cũng vào cuộc tích cực.
 Một tình  nguyện viên đọc thông tin tuyên truyền trên loa phóng thanh di động
 Tháo dỡ tại phố Tây Sơn, Đống Đa.
 Một cửa hiệu trên đường Tôn Đức Thắng.
 Đường Tôn Đức Thắng gọn gàng hơn rất nhiều.
 Những lối lên xuống tự phát đều bị lực lượng chức năng dỡ bỏ.

Tú Anh, Nhật Linh, Nguyễn Hoàng, Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ