• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Quỹ Lotte vừa bị bắt vì nghi tham nhũng

Kinh tế 08/07/2016 22:34

(Tổ Quốc)-Nữ doanh nhân Shin Young-ja, Chủ tịch Quỹ Lotte Foundation vừa bị bắt vì nghi tham nhũng chính là con gái cả của người sáng lập Tập đoàn Lotte.

Yonhap News cho biết, Tòa án Quận Trung tâm Thủ đô (Seoul Central District Court) vừa chính thức ban hành lệnh bắt giữ bà Shin Young-ja (73 tuổi) - Giám đốc Quỹ Lotte (Lotte Foundation) – để điều tra về các cáo buộc liên quan đến việc nhận hối lộ từ giám đốc cũ của một thương hiệu mỹ phẩm trong nước - người đang là tâm điểm của một vụ bê bối liên quan tới vận động hành lang gây chấn động giới luật ở Hàn Quốc.

Bà Shin Young-ja vừa bị tạm giam để điều tra về nghi án tham nhũng - Ảnh: Yonhap News

Shin Young-ja là con gái cả của Shin Kyuk Ho - người sáng lập Lotte Group. Bà bị tình nghi bỏ túi khoảng 3 tỷ won (tương đương 2,5 triệu USD) tiền “lại quả” từ Jung Woon Ho - cựu giám đốc của hãng mỹ phẩm Nature Republic, và các công ty khác cho quyền kinh doanh tại các cửa hàng miễn thuế của Lotte.

Bên cạnh đó, nữ doanh nhân này còn bị cáo buộc bòn rút khoảng 4 tỷ won (khoảng 3,5 triệu USD) từ một công ty phân phối nhập khẩu do con trai bà quản lý.
Bà Shin là thành viên đầu tiên trong gia đình sở hữu Lotte bị bắt trong bối cảnh các công tố viên điều tra cáo buộc liên quan đến quỹ đen của tập đoàn này.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ