• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyên gia ấn tượng với tinh thần thi đấu của Nhật Bản

Thể thao 03/07/2018 14:36

(Tổ Quốc) -Dù Nhật Bản không thể vượt qua Bỉ ở vòng 1/8 nhưng với những gì mà đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời mọc thể hiện để lại ấn tượng mạnh với các HLV và chuyên gia bóng đá.

HLV Sông Lam Nghệ An Nguyễn Thành Vinh cảm thấy bất ngờ và thán phục với những gì mà đội tuyển Nhật đã trình diễn ở cuộc so tài với ứng cử viên vô địch Bỉ: “Nhật Bản bại trận 2-3 trước Bỉ nhưng họ xứng đáng nhận được lời khen ngợi của người hâm mộ Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung. Dẫu bị Bỉ lội ngược dòng nhưng không thể nhận định là do các cầu thủ Nhật Bản đã chơi chủ quan hay mất tinh thần mà đơn giản là tuyển Bỉ họ mạnh và có đẳng cấp cao hơn. Ngoài ra, sự thua thiệt về thể hình, thể lực đã khiến Nhật Bản phải nhận 2 bàn thắng bằng đầu và 1 pha phản công sắc như dao của người Bỉ”.

Các chuyên gia ấn tượng với tinh thần của Nhật Bản

Ngoài ra, theo HLV Nguyễn Thành Vinh, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Nhật Bản là một trong những thứ vũ khí lợi hại giúp đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời gây ấn tượng mạnh tại World Cup 2018.

“Có lẽ những CĐV lạc quan nhất của bóng đá Nhật Bản cũng rất bất ngờ với cách tiếp cận trận đấu khi gặp tuyển Bỉ. Dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ nhưng bằng sự tự tin cùng tinh thần thi đấu kỷ luật, mạnh mẽ  giúp Nhật Bản gây bất ngờ lớn khi chọc thủng lưới Bỉ tới 2 lần. Đó thực sự là một trong số những bất ngờ lớn nhất của kỳ World Cup năm nay”- Cựu HLV SLNA nhận xét.

Trong khi đó, cựu danh thủ của CLB Thể Công Vũ Mạnh Hải đưa ra quan điểm, bóng đá Việt Nam có thể học hỏi từ lối chơi cũng như tinh thần của bóng đá Nhật Bản: “Những gì mà bóng đá Nhật Bản làm được tại World Cup là niềm tự hào của người hâm mộ châu lục. Trong bối cảnh, hầu như các đại diện của bóng đá châu Á còn lại tại World Cup như Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia và Australia đều không thực sự gây được ấn tượng với cách chơi bóng theo kiểu châu Âu thì sự thể hiện của Nhật Bản với lối chơi kỹ thuật giành được thành công thì thực sự đáng khâm phục”.

Đội tuyển Nhật Bản với cách chơi bóng đậm chất kỹ thuật, biết cách dùng sự khéo léo, đa dạng cùng tinh thần quyết tâm để khỏa lấp sự thua kém về thể hình, thể lực trước các đối thủ đang tạo nên dấu ấn riêng biệt tại World Cup 2018. Bóng đá Nhật Bản với nét tương đồng nhất định về ưu điểm và nhược điểm về con người với bóng đá Việt Nam và những gì họ đang làm thực sự là điều đáng để các đội bóng khác học hỏi.

Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ