• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cô Ba Sài Gòn đối đầu với các đối thủ nặng ký tại giải Bông Sen Vàng

Giải trí 31/10/2017 21:58

(Tổ Quốc) -Sau khi đưa "Cô Ba Sài Gòn" đến với Liên hoan phim Busan 2017", Ngô Thanh Vân tiếp tục đem "đưa con mới" của mình đến với giải thưởng "Bông Sen Vàng". 

Trở về từ "LHP Busan", ê-kíp bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" tiếp tục chặng hành trình mới với "Liên hoan phim Việt Nam" lần thứ 20 (gọi tắt: Bông Sen Vàng). Theo thông báo từ phía BTC, "Cô Ba Sài Gòn" của Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân sẽ cạnh tranh với 15 phim nhựa khác trong đó 100% là phim tư nhân không có sự góp mặt của phim nhà nước như mọi năm. 

Nhìn sơ lược vào danh sách 16 phim tranh giải "Bông Sen Vàng" có thể nhận thấy rõ "Cô Ba Sài Gòn" của đạo diễn Charlie Nguyễn và Ngô Thanh Vân sẽ đối đầu khốc liệt với 4 tác phẩm nổi trội trong năm qua ở cả 2 phương diện nghệ thuật như: "Cha cõng con", "Đảo của dân ngụ cư", "Nắng" hay về mặt thương mại như : "Em chưa 18", "Cô Gái đến từ hôm qua", "Bạn gái tôi là Sếp". 

"Cô Ba Sài Gòn" sẽ có đối mặt với những phim từng gây tiếng vang ở cả 2 phương diện nghệ thuật lẫn thương mại tại giải "Bông Sen Vàng" năm nay. 

Tính tới giai đoạn hiện tại, đúng 10 ngày nữa bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" mới chính thức công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc, nhưng từ 2 tháng qua, ê-kíp của Ngô Thanh Vân đã quảng bá rầm rộ khiến công chúng và giới mộ điệu điện ảnh trong nước háo hức chờ đợi. 

Bởi, nếu so với mặt bằng chung phim chiếu rạp giữa cuối năm 2017, "Cô Ba Sài Gòn", "Mẹ chồng" và "Lôi Báo" là 3 tác phẩm đáng chú ý nhất không chỉ nằm ở dàn casting (diễn viên) mà còn nằm ở yếu tố nhà sản xuất uy tín. Trong đó, "Cô Ba Sài Gòn" của Ngô Thanh Vân mang yếu tố lịch sử khi chọn câu chuyện về chiếc Áo dài Sài Gòn thập niên 60 - 70 làm nội dung xuyên suốt tác phẩm điện ảnh của mình. 

Ngay từ khi công bố dự án, hình ảnh poster, teaser, trailer tới behind the scenes, "Cô Ba Sài Gòn" vẫn tạo được lực hút nhất định trên thị trường phim chiếu rạp, không chỉ vì sự khác biệt về tính chuyện, mà điều dễ nhận thấy chính là sự tỉ mỉ mà cái tên Ngô Thanh Vân "làm nền" khiến bộ phim trở nên nổi bật hẳn giữa bối cảnh thị trường phim Việt nhiều hài nhảm tới thảm họa như hiện nay. 

Thậm chí mới đây, những hình ảnh hậu trường của Ngô Thanh Vân và dàn diễn viên bị bắt có mặt tại nhà may của NTK Sĩ Hoàng để học cách cắt, may một chiếc áo dài như thế nào càng khiến cho khán giả háo hức chờ đợi. Vì ngoài diễn xuất của 3 diễn viên chính Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X,... yếu tố sẽ kéo công chúng quan tâm chính là chiếc áo dài nổi tiếng của Sài Gòn thập niên 60 được tái hiện như thế nào trong phim. 

Thế nhưng, tất cả nhận định đều phải chờ đợi cho đến khi "Cô Ba Sài Gòn" ra mắt khán giả vào ngày 10/11 tới đây trước khi đến với cuộc chạy đua "Bông Sen Vàng" 2017 cùng các đối thủ nặng ký khác. 

 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ