• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Có dấu hiệu vi phạm Quy chế thi ở Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La

Giáo dục 21/07/2018 20:59

(Tổ Quốc) - Liên quan tới nghi vấn điểm thi bất thường của các thí sinh Hội đồng thi THPT 2018 tỉnh Sơn La, thông tin từ phóng viên truyền hình Quốc hội, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, hàng chục bài thi đã có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xoá kết quả thi, nâng điểm, can thiệp vào kết quả thi của thí sinh, vi phạm quy chế thi.

Hiện, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng cục an ninh, Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đang thu thập chứng cứ và đấu tranh với các đối tượng có liên quan để làm rõ hành vi vi phạm.

Sở GDĐT tỉnh Sơn La (ảnh Quochoitv)

Được biết, trong ngày hôm qua cũng đã có một tổ công tác của Bộ Công an được tăng cường lên tỉnh Sơn La để phối hợp với Công an tỉnh Sơn La và Tổ công tác của Bộ GDĐT để làm rõ những dấu hiệu bất thường về điểm thi tại Hội đồng thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh này.

Trước đó, ngày 19/7, trả lời PV báo Thanh niên, ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Sơn La vẫn khẳng định rằng điểm thi của các thí sinh Sơn La cao là do các em học khá, giỏi và khâu chấm thi được thực hiện đúng quy trình. Ông khẳng định toàn bộ quy trình tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh này được thực hiện rất nghiêm ngặt, không có bất kỳ tiêu cực nào.

Còn khi được hỏi về thông tin nghi vấn điểm thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh này, ông Phạm Đăng Quang- Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Sơn La trong khi trả lời PV truyền hình Quốc hội cho biết, Sở đã nắm được thông tin nghi vấn điểm thi của một số thí sinh tại tỉnh này, đặc biệt là điểm hai môn Toán và Vật lý cao hơn trong phổ điểm toàn quốc và khẳng định, công tác tổ chức thi và quy trình chấm thi đều được làm rất chặt chẽ.

Ông  Phạm Đăng Quang cũng khẳng định, Sơn La không biết đến “kẽ hở” để sửa điểm như Hà Giang.

Báo Điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Quỳnh Nga

NỔI BẬT TRANG CHỦ