• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cục trưởng Mai Văn Trinh thông tin về tình hình làm việc tại Sơn La

Giáo dục 21/07/2018 13:25

(Tổ Quốc) - Sau hơn hai ngày khẩn trương tiến hành kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GDĐT Sơn La, Tổ công tác của Bộ GDĐT do ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm Tổ trưởng, đã tiến hành rà soát, kiểm tra lại ở một số môn thi có nghi vấn.

Tới trưa ngày 21/7, ông Mai Văn Trinh đã thông tin ngắn gọn về tình hình làm việc của Tổ công tác tại tỉnh Sơn La qua điện thoại của PV báo Lao động: “Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao trước xã hội, đặc biệt với thí sinh trong cả nước, Bộ trưởng Bộ GDĐT đã thành lập Tổ công tác lên công tác tại Hội đồng thi Sở GDĐT Sơn La. Nhiệm vụ của Tổ công tác là chỉ đạo, giám sát việc rà soát các dấu hiệu điểm thi bất thường tại Hội đồng thi Sở GDĐT tỉnh Sơn La. Hiện sau một thời gian rà soát, các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La và Tổ công tác đang tích cực với tinh thần trách nhiệm cao để xác minh làm rõ các thông tin liên quan đến vấn đề này”.

Ông Mai Văn Trinh cũng cho biết, ngay khi có kết quả chính thức sẽ kịp thời thông tin đến các cơ quan thông tin truyền thông.

Trước đó, ngày 18/7, sau khi nhận được thông tin phản ánh nghi vấn bất thường điểm thi của hai tỉnh Lạng Sơn và Sơn La, Bộ trưởng- Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia Phùng Xuân Nhạ đã ký hai quyết định số 2632/QĐ-BGDĐT và 2633/QĐ-BGDĐT thành lập hai Tổ công tác của Ban Chỉ dạo thi THPT Quốc gia đi kiểm tra xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GDĐT Lạng Sơn và Sơn La trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Nghi vấn điểm thi ở Sơn La bắt đầu từ nghiên cứu phân tích phổ điểm thi của Sơn La cho thấy sự bất thường ở các mức điểm cao so với sự phân bố điểm toàn quốc, đặc biệt ở phổ điểm môn Toán, Vật lý. Đối với môn Toán, điểm trung bình môn Toán của Sơn La rất thấp, ở mức 3,43 so với mặt bằng chung toàn quốc là 4,88. Tuy nhiên, số thí sinh đạt điểm 9 đến 9,8 ở Hội đồng thi này cao bất thường với 30 thí sinh đạt điểm từ 9 trở lên. Đối với môn Vật lý, theo phân tích phổ điểm, trung bình môn Vật lý của Sơn La là 4,03, thấp hơn trung bình quốc gia là 4,96. Tuy nhiên, số thí sinh đạt điểm 9 trở lên là 13 trong khi nếu tính tỷ lệ theo phổ điểm, số thí sinh đạt điểm 9 trở lên chỉ có thể là 1.  

Nghi vấn điểm thi cao bất thường ở Sơn La cũng đặt ra với hai thí sinh đạt điểm cao, là thủ khoa của tỉnh và cũng là hai trong số 11 thủ khoa của cả nước, có điểm thi thật chênh lệch rất nhiều so với điểm thi thử trước đó.

Báo Điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...

Quỳnh Nga

NỔI BẬT TRANG CHỦ