• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cơ hội của U22 Việt Nam trước những đối thủ tại bảng B

Thể thao 09/07/2017 21:48

(Tổ Quốc) -Lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng rơi vào bảng B tại SEA Games 29 với 5 đối thủ đầy duyên nợ gồm: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đông Timor và Campuchia.

Trong số hai bảng đấu tại SEA Games 29, không khó để nhận ra, bảng B của U22 Việt Nam được đánh giá là bảng đấu tử thần khi tập trung nhiều ĐT mạnh như Thái Lan hay Indonesia. Hơn nữa, những đội tuyển nằm trong bảng đấu này sẽ phải thi đấu số trận nhiều hơn so với những đội tuyển nằm ở bảng A của giải.

Đánh giá về các đội tuyển ở bảng B, HLV trưởng U22 Malaysia Kim Ong Swee cho rằng, hai đội sáng giá nhất cho tấm vé vào bán kết ở bảng đấu này là U22 Thái Lan và U22 Việt Nam.

“Nhưng đừng quên, U22 Indonesia và U22 Philippines và U22 Campuchia cũng đang có sự thay đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây và không dễ bị đánh bại. Còn U22 Đông Timor luôn là ẩn số khó đoán”- HLV Kim Ong Swee cho biết.

Thật vậy, trong tất cả các đối thủ tại bảng B của U22 Việt Nam thì chắc chắn, HLV Hữu Thắng sẽ đánh giá Thái Lan cao nhất. Đại kình địch luôn đối đầu với Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây sẽ tiếp tục là rào cản trong hành trình tìm kiếm HCV của U22 Việt Nam.

Thái Lan luôn là đại kình địch với Việt Nam trong bộ môn bóng đá (Ảnh: danviet)

Vào năm 1995, khi HLV Nguyễn Hữu Thắng còn là cầu thủ, Việt Nam đã phải nhận thất bại trước Thái Lan với tỷ số 0-4 sau khi vượt qua Myanmar ở Bán kết. 4 năm sau đó, tại SEA Games 1999, ĐT Việt Nam tiếp tục đụng độ Thái Lan tại vòng bảng A và đã giành quyền vào bán kết sau trận hòa 0-0. Tuy nhiên, các cầu thủ ảo đỏ lại một lần nữa phải nhận thất bại trong trận chung kết với tỷ số 0-2.

Tại SEA Games 2003, kịch bản một lần nữa gặp lại khi các cầu thủ U23 Việt Nam cầm hòa Thái Lan 1-1 ở vòng bảng để tiến vào trận Bán kết gặp U23 Malaysia. Nhưng sau khi vượt qua người Mã với tỷ số sát nút 4-3, Văn Quyến cùng các đồng đội đã phải chấp nhận ngôi á quân sau khi để thua trước người Thái với tỷ số 1-2.

Lần đụng độ tiếp theo của chúng ta với người Thái là năm 2009 trên đất Lào. Ở cuộc chạm trán này, Thành Lương cùng các đồng đội tiếp tục cầm hòa Thái Lan với tỷ số 1-1 để kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Thái Lan chỉ xếp thứ 3 và phải về nước sớm.

Ở lần chạm trán gần nhất tại SEA Games 28, dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura, Công Phượng và các đồng đội chỉ giành được HCĐ trong trận tranh hạng 3 với Indonesia sau khi để thua Thái Lan 1-3 ở vòng bảng và thua Myanmar tại Bán kết.

Có thể thấy, Thái Lan luôn là đối thủ nặng ký đối với tuyển Việt Nam ở bất cứ giải đấu nào. Không chỉ vượt trội về sức mạnh, người Thái còn tỏ ra thông hiểu khá sâu sắc lối chơi của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sau những sóng gió mới đây trên chiếc ghế HLV trưởng của tuyển Thái, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đánh bại kình địch khi lối chơi của Thái Lan phần nào đó sẽ bị thay đổi.

Đứng vị trí thứ 2 trong danh sách những đối thủ của chiến lược gia xứ Nghệ tại bảng B chắc chắn là U22 Indonesia.

Trong ba lần chạm trán tại SEA Games 2001, 2003 và 2005, Việt Nam chỉ có được 1 chiến thắng trước đại diện đến từ xứ sở vạn đảo vào năm 2003. Lần gần đây nhất khi chạm trán với ĐT Indonesia chắc hẳn đã khiến NHM Việt Nam chưa thể nguôi ngoai với thất bại tại vòng bán kết AFF Suzuki Cup của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia hồi năm ngoái.

Trong vài năm trở lại đây, Indonesia đã có những bước tiến đáng kể (Ảnh: thethao247)

Điều này cho thấy Indonesia đã có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian vừa qua. Không những vậy, dưới sự dẫn dắt trước đây của HLV Riedl, Indonesia đã nắm được phần nào lối chơi cơ bản của ĐT Việt Nam. Chắc chắn việc vượt qua người Indonesia sẽ không còn là dễ dàng đối với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Đối với U22 Philipines và U22 Campuchia, U22 Việt Nam có thể được đánh giá nhỉnh hơn so với hai đối thủ này. Tại SEA Games 2009, Việt Nam đã dễ dàng đánh bại Campuchia với tỷ số 6-1 và chỉ 2 năm sau đó, chúng ta cũng dễ dàng vượt qua Philippines với tỷ số 3-1.

Dù cả Philippines lẫn Campuchia đều có những sự tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không hề giậm chân tại chỗ. Do vậy, việc giành chiến thắng trước hai đối thủ trên là một điều không quá khó với chúng ta.

Đối thủ cuối cùng của Việt Nam tại bảng B là Đông Timor. Trong tất cả những giải đấu khu vực vài năm trở lại đây, Đông Timor chưa bao giờ được đánh giá cao. Tại SEA Games 2009, chúng ta đã vượt qua Đông Tirmor với tỷ số 4-0 để giành ngôi nhất bảng, trên cả người Thái. Sau đó 2 năm, SEA Games 2011, Việt Nam tiếp tục đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0.

Có thể nói, Đông Timor không phải là đối thủ Việt Nam cần lưu ý quá nhiều tại bảng B SEA Games 29 tới đây.

Như vậy, ngoài Thái Lan và Indonesia, U22 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trước 3 đối thủ còn lại tại bảng B SEA Games 29. Tuy nhiên, với bất lợi phải thi đấu số trận nhiều hơn, HLV Hữu Thắng sẽ nhắm tới vị trí nhì bảng B để giữ sức cho vòng tiếp theo.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ