• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Con trai thủ lĩnh Taliban tính sẵn cái chết khi đánh bom tự sát?

Thế giới 22/07/2017 19:05

(Tổ Quốc) - Con trai của thủ lĩnhTaliban Mullah Haibatullah Akhundzada, đã chết hôm thứ Năm khi đang tiến hành một cuộc tấn công tự sát ở tỉnh Helmand, Afghanistan.

Con trai của thủ lĩnhTaliban Mullah Haibatullah Akhundzada, đã chết hôm thứ Năm khi đang tiến hành một cuộc tấn công tự sát ở tỉnh Helmand ở miền Nam Afghanistan, Reuters ngày 22/7 dẫn tin từ một phát ngôn viên của nhóm này.

Abdur Rahman, 23 tuổi, còn được gọi là Hafiz Khalid, đã chết khi điều khiển một chiếc xe chứa chất nổ hướng vào một căn cứ quân sự của Afghanistan ở thị trấn Gereshk, phát ngôn viên chính của Taliban ở miền nam Afghanistan Qari Yousaf Ahmadi nói.

Taliban nhiều năm qua liên tục thực hiện nhiều cuộc đánh bom tự sát vào các khu vực của Afghanistan. (Nguồn: BBC)

Ahmadi cho biết Abdur Rahman từng là sinh viên của một trường Hồi giáo, tuy nhiên, đã muốn thực hiện một cuộc tấn công tự sát. "Abdur đã thành công trong sứ mệnh của mình vào thứ Năm", nói.

Các tay súng Taliban đã lái xe ba chiếc Humvee chiếm được tiến vào các trạm kiểm soát trong suốt cuộc xung đột dữ dội xung quanh Gereshk hôm thứ Năm.

Một thành viên cao cấp của Taliban nói Abdur Rahman đã ghi danh như một kẻ đánh bom tự sát trước khi cha mình trở thành thủ lĩnh của Taliban hồi năm ngoái và đã nhất quyết tiếp tục mong muốn này sau khi Akhundzada nhậm chức.

Mullah Haibatullah Akhundzada đã tiếp quản quyền lãnh đạo Taliban sau khi người tiền nhiệm Mullah Akhtar Mohammad Mansour chết trong một cuộc không kích của Mỹ ở Pakistan tháng 5 năm 2016.

"Trước đó, một số người thân và các thành viên gia đình của các thủ lĩnh cao cấp trước đó đã tiến hành các vụ đánh bom tự sát, nhưng Sheikh Haibatullah đã trở thành thủ lĩnh tối cao đầu tiên có con trai hiến tế đời mình", thành viên Taliban cấp cao trên cho biết.

Một quan chức chính phủ Afghanistan cho biết các nhà chức trách an ninh đang điều tra vụ việc và chưa thể xác nhận con trai của Mullah Haibatullah Akhundzada đã bị giết.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ