• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công làm thủ phá, Man City bị Arseal cầm chân tại Emirates

Thể thao 03/04/2017 06:47

(Tổ Quốc) -Dù được đánh giá cao hơn Arsenal, nhưng những gì các cầu thủ Man City làm được chỉ vỏn vẹn một trận hòa trên sân Emirates.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny (Gabriel 46), Monreal, Xhaka, Coquelin, Walcott (Giroud 68), Ozil, Sanchez, Welbeck (Iwobi 77)

Man City (4-4-1-1): Caballero, Clichy, Stones, Otamendi, Fernandinho, De Bruyne, Sane, Silva, Sterling (Toure 46), Navas, Aguero

Bàn thắng

Man City: Sane (4'), Aguero (41')

Arsenal: Walcott (39'), Mustafi (52')

Được đánh giá cao hơn trong chuyến hành quân tới Emirates tại thời điểm Arsenal đang sở hữu một phong độ thất thường, nhưng những gì Man City thể hiện chỉ vỏn vẹn là con số 1 điểm sau khoảng thời gian thi đấu chính thức.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, các học trò HLV Pep Guardiola đã nhanh chóng hâm nóng trận đấu bằng bàn mở tỷ số khá dễ dàng ở phút thứ 4 của trận đấu nhờ bàn thắng của Sane sau đường chọc khe chuẩn xác của De Bruyne.

Lối đá pressing từ giữa sân của Pep Guardiola đã phát huy hiệu quả trong phần lớn thời gian  hiệp 1 khi Man City gần như không cho đội chủ nhà khoảng trống để xử lý bóng. Mỗi khi cầu thủ Arsenal có bóng thì có đến ít nhất 3 cầu thủ đội khách xuất hiện chăm sóc.

Tuy nhiên, sự lơ là và đen đủi trong khâu dứt điểm của những mũi tấn công De Bruyne, Silva đã khiến Man City phải trả giá khi Arsenal có bàn gỡ hòa ở phút 40.

Xuất phát từ tình huống tổ chức tấn công của “pháo thủ”, hàng phòng ngự của đội khách tỏ ra chậm chạp trong việc triển khai bẫy việt vị tạo thời cơ cho Walcott cân bằng tỷ số sau đường chuyền tốt của Mustafi.

Dù vậy, niềm vui của các pháo thủ chỉ tồn tại vỏn vẹn được đúng 2 phút thì bất ngờ bị Ozil phá bỏ bằng cú phá bóng hỏng tạo điều kiện không thể tốt hơn cho Silva chuyền bóng để Aguero thực hiện cú dứt điểm tầm thấp nâng tỷ số lên 2-1 trước khi kết thúc hiệp 1

Bước sang hiệp 2, kịch bản không có gì khác so với hiệp 1 khi hai đội tiếp tục triển khai thế trận pressing. Những tưởng Man City có thể giữ vững được tỷ số cho đến cuối trận đấu, thì một lần nữa, hàng thủ đội khách lại tạo cơ hội cho đối phương san bằng tỷ số.

Phút 52, từ tình huống đá phạt góc của Ozil, hàng thủ của Man City đã mắc sai lầm khi để Mustafi tự do bật cao đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới cân bằng tỷ số cho trận đấu.

Có được bàn thắng thứ 2, đội chủ nhà dần lấy lại được thế trận ở những phút tiếp theo khiến việc tìm kiếm thêm 2 điểm của thầy trò HLV Pep Guardiola trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu, Man City tiếp tục dậm chân tại vị trí thứ 4 với 58 điểm sau 29 trận, còn Arsenal không thay đổi vị trí thứ 6 của mình với 51 điểm sau 28 trận trên bảng xếp hạng.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ