• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công Phượng thông ngòi, U22 Việt Nam tiếp tục đốn ngã “quân xanh” Hàn Quốc

Thể thao 09/08/2017 21:11

(Tổ Quốc) -Sau trận đầu tiên tỏ ra “tịt ngòi”, tiền đạo xứ Nghệ đã có được cú đúp vào lưới CLB Busan FC trong trận giao hữu thứ hai của U22 Việt Nam tại Hàn Quốc.

Trước thềm SEA Games 29, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Hàn Quốc. Trong chuyến tập huấn này, U22 Việt Nam sẽ được thử lửa với hai “quân xanh” đang chơi tại các giải đấu tại Hàn Quốc.

Ở trận giao hữu đầu tiên, U22 Việt Nam đã giành được chiến thắng thuyết phục 4-1 trước CLB Mokpo City. Nhưng trong trận đấu này, cầu thủ được người hâm mộ nước nhà kỳ vọng nhất là Nguyễn Công Phượng lại không thể hiện được quá nhiều khi không ghi được bàn thắng nào vào lưới đối phương.

Để giải tỏa tâm lý cho học trò cưng, bước sang trận giao hữu thứ 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng ngay lập tức đưa tiền đạo sinh năm 1995 vào sân ngay từ những phút đầu cùng đội hình mạnh nhất với những cái tên như Minh Long, Văn Hậu, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Thanh, Văn Toàn, Đông Triều, Xuân Trường, Hồng Duy, Đức Chinh… Đội hình xuất phát trong trận giao hữu với Busan FC chỉ có duy nhất một vị trí thử nghiệm là vị trí tiền vệ trung tâm với sự góp mặt của Đông Triều thay thế cho Duy Mạnh.

Dù phải đối mặt với đội hình được đánh giá là mạnh nhất của U22 Việt Nam, Busan FC vẫn không tỏ ra kém cạnh. Với vị thế là một trong những đội đang thi đấu tại giải đấu cao nhất của Hàn Quốc (K-League), đại diện đến từ Hàn Quốc đã nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 10, sau tình huống tận dụng tốt sai lầm của hàng phòng ngự U22 Việt Nam.

Sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ U22 Việt Nam bắt đầu chơi tập trung hơn và dần lấy lại được thế trận. Thế nhưng, phải đến phút 31 của trận đấu, đội khách Việt Nam mới có được bàn thắng cân bằng tỷ số sau tình huống cứa lòng thành công của Văn Thanh.

Có được bàn thắng mở tỷ số, U22 Việt Nam càng thi đấu càng hứng khởi. 4 phút sau bàn san bằng tỷ số, U22 Việt Nam tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ tình huống tổ chức tấn công bên phía cánh trái, Hồng Duy tạt bóng sang cánh phải để Văn Thanh đưa bóng vào vị trí thuận lợi tạo điều kiện cho Công Phượng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Phút 43, Công Phượng tiếp tục kéo dãn cách biệt cho U22 Việt Nam bằng cú bấm bóng nhẹ cận thành hạ gục thủ môn Busan nâng tỷ số lên 3-1 cho U22 Việt Nam.

Sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng tiếp tục có những thử nghiệm khi thay liên tiếp 8 cầu thủ vào sân gồm: Thanh Thịnh, Quang Hải, Lâm Ti Phông, Văn Kiên, Tấn Tài, Tuấn Tài, Đình Trọng và thủ môn Tiến Dũng. Dù thay đổi phần lớn đội hình, nhưng U22 Việt Nam vẫn giữ được thế trận áp đảo vào có thêm được 3 bàn thắng do công của Quang Hải, Lâm Ti Phông và Đức Chinh để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-1.

Sau trận giao hữu thứ 2 trên đất Hàn Quốc, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có những bước chuẩn bị tốt nhất cho hành trình chinh phục vàng tại SEA Games 29. Sau trận đấu, U22 Việt Nam sẽ di chuyển về Incheon để bay thẳng sang Malaysia tham dự Đại hội lớn nhất khu vực.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ