• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công Phượng: “Tôi có ba ước mơ...“

Thể thao 23/12/2017 09:41

(Tổ Quốc) - Tiền đạo U23 Việt Nam Nguyễn Công Phượng đã chia sẻ những mơ ước trong sự nghiệp "quần đùi áo số" của mình tại chương trình giao lưu với Đại sứ Thương hiệu Z.com Việt Nam diễn ra tại Hà Nội ngày 22/12.

Ngôi sao của U23 Việt Nam luôn là một trong những tên tuổi được săn đón nhất làng bóng đá Việt vài năm trở lại đây. Chuyện đời tư của Công Phượng, những mối quan hệ của anh luôn là điều được mọi người quan tâm.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng: "Tôi giỏi nhất là nấu cơm và món gà xào xả ớt"

Chia sẻ tại sự kiện Chương trình Giao lưu với Đại sứ Thương hiệu Z.com Việt Nam diễn ra tại Hà Nội sáng nay (22/12), Công Phượng tiết lộ mẫu hình bạn gái lý tưởng: “Tôi thích một cô gái hơi cao, tầm 1m6. Nghề nghiệp gì cũng được nhưng phải giỏi vì tôi thích người phụ nữ thông minh. Cô ấy không cần quá xinh, chỉ cần ưa nhìn là được”.

Trước đó, Công Phượng từng trải qua mối tình ồn ào với cô ca sĩ bằng tuổi Hòa Minzy. Cả hai đã chia tay nhau một thời gian. Được biết, Công Phượng hiện vẫn chưa có bạn gái mới.

Chân sút sinh năm 1995 luôn cố gắng giấu kín chuyện tình cảm của bản thân. “Khi yêu, tôi chưa đưa yêu cầu phải giỏi làm việc nhà. Có điều chắc chắn là tôi sẽ cùng làm việc nhà với vợ. Tôi giỏi nhất là nấu cơm” - Công Phượng bật mí.

Công Phượng cho biết hiện anh đang tạm gác lại chuyện tình cảm để tập trung hoàn toàn vào thực hiện những dự định về bóng đá trước mắt. Anh chia sẻ mong muốn được cùng với đội tuyển vô địch bóng đá khu vực 1 lần. 

Sau khi chia tay nữ ca sĩ Hòa Minzy, Công Phượng hiện vẫn chưa có bạn gái mới.

Công Phượng cho biết, bản thân anh đã sống xa nhà từ năm 12 tuổi nên việc tự nấu ăn cho bản thân là việc anh đã làm từ lâu. Chân sút số 10 chia sẻ món sở trường của anh là gà xào xả ớt, tuy nhiên gần đây anh ít ăn hơn vì sau khi kiểm tra sức khỏe bác sĩ lưu ý anh cần hạn chế ăn thịt gà.

Tiền đạo U23 Việt Nam kí tặng cho các fan hâm mộ.

“Trong bóng đá tôi có ba ước mơ là cùng Hoàng Anh Gia Lai vô địch V-League, cùng tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á và được ra nước ngoài thi đấu. Còn trước mắt tôi chỉ muốn Việt Nam giành vé đi tiếp tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới”, Công Phượng chia sẻ.

“Trong bóng đá tôi có ba ước mơ là cùng Hoàng Anh Gia Lai vô địch V-League, cùng tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á và được ra nước ngoài thi đấu"- Công Phượng chia sẻ.

Bản thân Công Phượng từng có một mùa giải thi đấu ở Nhật Bản trong màu áo Mito Hollyhock tại J.League 2. Anh không được Mito trọng dụng, hiếm khi đá chính và phải trở về Việt Nam chỉ sau một mùa giải. Dù vậy, ký ức Nhật Bản vẫn in sâu trong tâm trí Công Phượng.

Chân sút chủ lực của U23 Việt Nam nhớ lại: “Môi trường của 2 nước khác nhau ảnh hưởng tới cơ sở vật chất của đội bóng. Sân bóng, chỗ nghỉ, phòng tập luyện... nếu không tốt sẽ dẫn tới nhiều hậu quả, ảnh hưởng tới việc tập luyện và đào tạo. Cứ như thế, bóng đá sẽ gặp nhiều khó khăn”.

Hiện tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam đang gác lại chuyện tình cảm để tập trung toàn bộ cho đam mê bóng đá.

“Tôi được đi Nhật Bản 1 năm nên học hỏi được nhiều thứ. Đợt vừa rồi, tôi qua Thái. Nhìn sân của họ đã thấy muốn đá rồi. Ngược lại, nhiều lúc tôi nhìn cái sân của mình (V.League) đã thấy không muốn thi đấu. Cỏ sân của họ đẹp tới mức đánh golf được", Phượng kết luận.

Công Phượng chơi bóng đá từ khi chập chững biết đi. Bố mẹ và anh trai là người đã truyền cho Phượng tình yêu với bóng đá. "Tôi từ lúc biết đi đã chơi bóng rồi, ngày nhỏ tôi cũng hay chơi bóng với anh trai và thích bóng đá từ đó" - Tiền đạo sinh năm 1995 chia sẻ.

Tiền đạo chủ lực của U23 Việt Nam Nguyễn Công Phượng chụp ảnh lưu niệm với fan hâm mộ.

Công Phượng cũng xúc động kể chuyện khi còn bé bố mẹ tuần ba buổi đạp xe 15km đưa đi tập bóng đá chính là động lực để anh theo đuổi đam mê đến cùng. Sau khi tốt nghiệp Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, anh trở thành trụ cột của đội bóng này và các đội tuyển của Việt Nam. Ngoài bóng đá anh có đam mê kinh doanh và đã bắt đầu bằng việc mở quán cafe tại Pleiku./.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ