• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

LĐBĐ Thái Lan 'bào chữa' sau trận thua U23 Việt Nam

Thể thao 18/12/2017 09:19

(Tổ Quốc) - Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đưa ra câu trả lời cho dư luận nước nhà sau khi U23 Thái Lan nhận thất bại trước U23 Việt Nam.

Trận đối đầu tranh hạng 3 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan diễn ra vào chiều ngày 15/12 vừa qua, U23 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước U23 Thái Lan ngay trên sân khách với tỷ số sát nút 2-1. Chiến thắng này không chỉ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành ngôi vị hạng 3 của giải, mà còn giúp U23 Việt Nam trả lại đầy đủ cả vốn lẫn lãi sau thất bại tại vòng bảng môn bóng đá nam của SEA Games 29.

"HLV Zoran Jankovic đang muốn thử nghiệm nhiều phương án nhân sự để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á giống như U23 Việt Nam" (Ảnh: laodong)

Về phần đội chủ nhà Thái Lan, đây được xem là một “gáo nước lạnh” cho niềm kiêu hãnh bởi người Thái chưa từng thua Việt Nam ở cấp độ U23, nhất lại ngay trên sân nhà trong một thế trận áp đảo, chơi chèn ép đối thủ. Thầy trò HLV Zoran Jankovic đã phải nhận chỉ trích thậm tệ về lối chơi sau trận đấu.

Nhằm bảo vệ vị HLV trưởng của ĐT U23 Thái Lan, mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã đưa ra lời giải thích cho thất bại của đội nhà. Theo FAT, nguyên nhân chính gây nên thất bại của U23 Thái Lan dưới thời HLV Zoran Jankovic là do chưa tập hợp được những cầu thủ giỏi nhất của đất nước này.

"Khá nhiều cầu thủ quan trọng không thể góp mặt trong giải đấu giao hữu này. Bên cạnh đó, một điều quan trọng nữa là HLV Zoran Jankovic đang muốn thử nghiệm nhiều phương án nhân sự để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á giống như U23 Việt Nam” - Đại diện truyền thông của LĐBĐ (FAT) Italright Phandinthong cho biết.

Đồng quan điểm với HLV Jankovic, ông Italright Phandinthong cũng cho rằng, U23 Việt Nam có thể gây bất ngờ ở VCK U23 châu Á 2018.

“Ở trận đấu vừa qua, Công Phượng đã chơi rất hay. Nhưng U23 Thái Lan thua U23 Việt Nam không phải vì riêng một mình Công Phượng xuất sắc. U23 Việt Nam là một tập thể mạnh thực sự với 11 con người"- Đại diện FAT nói.

Việc không nằm trong top 3 của giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà sẽ khiến U23 Thái Lan phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho VCK U23 châu Á, giải đấu mà người Thái sẽ đụng độ hai đội bóng rất mạnh từ Đông Á là Triều Tiên và Nhật Bản.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ