• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đài Loan: Bắt 1.200 người vì mải chơi Pokemon Go

Thế giới 11/08/2016 10:24

(Tổ Quốc) -Đài Loan đã yêu cầu các nhà phát triển của Pokemon Go loại đường cao tốc ra khỏi giới hạn thực tế của trò chơi.

Tai nạn xảy ra do tài xế bắt Pokemon khi tham gia giao thông (Ảnh: kenhgiaothong)

Các nhà chức trách đang phải vật lộn với sự bùng nổ của ứng dụng trò chơi này, do những lo ngại gây ra tai nạn cho người sử dụng săn lùng những nhân vật hoạt hình ảo tại các địa điểm thực tế.

Vào ngày thứ tư, Cục đường bộ Quốc gia cho biết đã yêu cầu nhà sáng tạo trò chơi - Niantic không sử dụng đường cao tốc trên đảo và điểm dừng nghỉ trong trò chơi.

Theo Cơ quan cảnh sát quốc gia, kể từ thời điểm Pokemon Go ra mắt tại Đài Loan cho đến nay, đã có tới 1.210 tài xế đã bị bắt do vi phạm quy tắc giao thông bởi chăm chú bắt Pokemon trong khi đang tham gia giao thông.

Những người vi phạm luật trong khi điều khiển phương tiện giao thông sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt là 3000 Đài tệ nếu bị bắt gặp sử dụng điện thoại, trong khi người điều khiển mô tô sẽ phải nộp phạt 1000 Đài tệ.

Cơ quan quản lý Đường sắt tại Đài Loan cũng “cấm cửa” Pokemon Go và cho biết sẽ liên hệ với Niantic để loại bỏ các trạm tàu hỏa ra khỏi trò chơi của này.

Vào thứ ba, các phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin Pokemon được tìm thấy tại một căn cứ không quân ở phía đông quận Hualien. Bộ quốc phòng cho biết các binh sĩ trong các căn cứ quân sự không được phép sử dụng điện thoại có chức năng định vị theo dõi để chơi Pokemon Go.

Cảnh sát Đài Loan cũng cảnh báo người chơi nên cảnh giác việc gặp gỡ người lạ để chơi các trò chơi trực tuyến, và các vụ lừa đảo khác đồng thời bày tỏ mối quan tâm về an toàn đối với trẻ em.

Theo SCMP

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ