• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đánh bại Macau, U19 Việt Nam giành trọn 3 điểm ngày ra quân

Thể thao 04/11/2017 20:14

(Tổ Quốc) -Kết thúc 90 phút thi đấu với tỷ số 2-0, U19 Việt Nam đã giành trọn vẹn 3 điểm trong trận mở màn trước U19 Macau trong khuôn khổ bảng H vòng loại U19 châu Á 2018.

Tại bảng H vòng loại U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam có trận ra quân đụng độ U19 Macau, một đối thủ được đánh giá không quá cao so với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Dù vậy, việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo giữa thời điểm 12g trưa cũng khiến các cầu thủ áo đỏ gặp không ít khó khăn trong việc triển khai lối chơi bởi gió thổi rất mạnh, khiến các đường chuyền mất đi  tính chính xác.

Tuy nhiên, những khó khăn U19 Việt Nam gặp phải cũng là khó khăn mà U19 Macau phải đối mặt. Trong điều kiện không quá thuận lợi cho cả hai bên, chất lượng chuyên môn của trận đấu đã bị giảm đi rất nhiều.

U19 Việt Nam có chiến thắng trong trận mở màn (Ảnh: VFF)

Với thực lực được đánh giá cao hơn so với đối thủ, U19 Việt Nam nhanh chóng gạt bỏ sự bất lợi của thời tiết và nắm quyền kiểm soát thế trận. Chỉ trong hiệp 1, lợi thế ép sân đã giúp U19 Việt Nam tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội bạn. Dù vậy, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại gặp nhiều khó khăn trong việc chuyển hóa thành bàn.

Bước sang hiệp 2, U19 Việt Nam tiếp tục giành quyền kiểm soát bóng khi nhanh chóng bắt nhịp thế trận. Chỉ 8 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, U19 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ quả đá  phạt gần bên phía cánh trái, Minh Bình chớp thời cơ dứt điểm mở tỷ số cho trận đấu sau cú sút căng và mạnh của Sỹ Hoàng khiến bóng lập bập trong vòng cấm.

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, U19 Việt Nam thi đấu hiệu quả hơn, liên tục ép sân đối thủ, buộc thủ môn đội bạn phải vất vả chống đỡ. Phút 67, từ đường tạt của Tiến Anh, Minh Bình một lần nữa tỏa sáng với cú dứt điểm chuẩn xác ấn định chiến thắng 2-0 trong trận mở màn của U19 Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông hài lòng với kết quả trận đấu, cũng như 3 điểm giành được trong trận ra quân của các học trò. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Khánh Hòa tỏ ra không hài lòng với màn thể hiện của một số cầu thủ khi phạm các lỗi đơn giản, chưa thi đấu đúng với chiến thuật BHL đã đề ra.

Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn gửi lời cám ơn tới CĐV Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Đài Bắc Trung Hoa đã đến cổ vũ rất nhiệt tình.

“Sắc cờ đỏ sao vàng trên khán đài của các CĐV đã trở thành nguồn động lực rất lớn cho các cầu thủ U19 Việt Nam giành chiến thắng này”- HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ