• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đầu tư trường đua "săn" huy chương SEA Games

Thể thao 20/03/2017 13:50

(Tổ Quốc) -Vào ngày 25/03 tới đây, CLB Kỵ mã và trường đua ngựa Saigon Racung sẽ chính thúc bước vào hoạt động để thay thế cho trường đua Phú Thọ.

Đây là kế hoạch được mở rộng quy mô từ dự án Trung tâm nuôi và huấn luyện ngựa đua Madagui, với chức năng chính là cung cấp ngựa đua cho trường đua Phú Thọ (TP.HCM) và ngựa đua thể thao.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng trên diện tích đất quy hoạch là 378ha tại xã Đạ Oai - huyện Đạ Huoai - tỉnh Lâm Đồng do nhà đầu tư là Công ty cổ phần đua ngựa Thiên Mã - Madagui thực hiện. Đây được xem như là một trường đua ngựa, câu lạc bộ mã cầu (Polo) và ngựa biểu diễn tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Trường đua ngựa dự kiến được mở ra nhằm mục đích phục vụ cho du lịch, thể thao và góp phần thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Lâm Đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ giới thiệu trường đua

Ngoài việc, duy trì hoạt động đua ngựa truyền thống tại Saigon Racing Club, dự án Trường đua ngựa Thiên Mã - Madagui còn có mục đích giới thiệu hoạt động thi đấu mã cầu và ngựa biểu diễn trong khuôn khổ thi đấu môn đua ngựa biển diễn tại vòng thi đấu Olympic.

Phát biểu trước giới truyền thông, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đua ngựa Thiên Mã – Madagui, ông Nguyễn Ngọc Mỹ cho biết, đây là một trong những dự án nhằm tìm kiếm và phát triển tài năng cho các VĐV đua ngựa và biểu diễn ngựa chuyên nghiệp.

"Với việc Nghị định quản lý hoạt động đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá mới được Quốc hội thông qua, chúng tôi tin rằng trong tương lai Đạ Huoai sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Song song với đó, chúng tôi hiện đang tổ chức tuyển chọn 3 VĐV để đưa sang Úc tập huấn nhằm có thể có được ít nhất 1 tấm HCĐ tại SEA Games 2021, dự kiến tổ chức ở Việt Nam"- ông Nguyễn Ngọc Mỹ phát biểu.

Theo dự kiến, CLB Kỵ mã và trường đua ngựa Saigon Racung sẽ chính thúc bước vào hoạt động để thay thế cho trường đua Phú Thọ vào ngày 25/03 tới đây.

Trường đua mở cửa đường đua 2.000m và đường đua Cross Country trong năm 2018.

Đăng Huy

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ