• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điểm danh những món ăn truyền thống không thể thiếu vào dịp Tết ở miền Bắc

Du lịch 19/02/2018 08:40

(Tổ Quốc) - Tết nguyên đán là dịp để mọi người nghỉ ngơi, được trở về nhà đoàn tụ cùng gia đình sau một khoảng thời gian dài bận rộn với công việc. Đối với người miền Bắc, mâm cỗ ngày Tết đóng vai trò rất quan trọng nên luôn được các gia đình chăm chút rất kỹ lưỡng. 

Để cho dịp họp mặt trọn vẹn chắc chắn không thể thiếu những món ăn truyền thống như: bánh chưng, thịt đông, giò thủ…

Bánh chưng

Bánh chưng là một trong những món ăn không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền tại Việt Nam, đặc biệt là đối với người dân xứ Bắc. Bánh ra đời gắn liền với câu chuyện ý nghĩa về việc vua Hùng truyền ngôi cho các hoàng tử. Bánh chưng được chế biến từ các nguyên liệu quen thuộc gồm gạo nếp, đậu xanh, thịt heo.

Ảnh minh họa: Zing.vn

Giò nạc, giò thủ

Từ xưa đến nay, giò luôn là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt. Đó có thể là giò nạc, giò thủ,… tùy theo sở thích của từng gia đình. Món ăn này luôn được đặt ở vị trí trung tâm trong bàn tiệc.

Gà luộc

Theo dân gian quan niệm, món ăn này dâng lên đất trời ngày đầu xuân sẽ mang đến một khởi đầu thuận lợi, vạn phúc đong đầy. Những miếng thịt gà có màu vàng tươi, được rắc thêm những sợi lá chanh thái nhỏ chấm với gia vị chanh ớt tạo nên một hương vị khó quên.

Ảnh minh họa: 24h.com.vn

Thịt đông

Thịt đông là món đặc trưng của người Bắc bộ vì thời tiết ở miền Bắc vào nhưng ngày Tết thường lạnh nên thịt đông là một món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ. Món này được làm từ thịt lợn ba chỉ hay thịt gà cộng thêm một mảng bì lợn, sau đó tất cả đều được ninh nhừ. Vào thời tiết se lạnh mà thưởng thức món ăn này thì còn gì bằng.

Dưa hành

Dưa hành thường được sử dụng như một món gia vị ăn kèm với bánh chưng hoặc với các loại thịt nhiều dầu mỡ như thịt đông, nem rán…Vị chua dịu, cay nhẹ của dưa hành vừa giúp tăng hương vị vừa chống ngán rất tốt và giúp cơ thể dễ tiêu hóa thức ăn.

Ảnh minh họa: suckhoegiadinh.com.vn

Ngọc Ánh (t/h)

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ