• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồ chay hấp dẫn nhất thế giới dành cho tín đồ ăn chay

Du lịch 13/09/2016 14:57

(Tổ Quốc) - Những tín đồ ăn chay trên thế giới chắc chắn sẽ hài lòng với danh sách những món ăn sau. Chúng vừa đẹp mắt, lại là những món ăn có thành phần chất dinh dưỡng đảm bảo tốt nhất dành cho cơ thể.

Từ một ly kem trái cây màu sắc sinh động cho tới món mỳ chua ngọt mùa hè, đó là một vài món ăn yêu thích được chia sẻ nhiều nhất trên các trang mạng xã hội.

Bữa sáng đầy năng lượng

 

 

Một cốc sô-cô-la bào với dâu tây và sữa chua Hy Lạp.  Ăn uống lành mạnh không chỉ là việc nhỏ mà đó còn là lối sống. Nhận thức và hiểu biết về thực phẩm chúng ta đang dùng sẽ giúp chúng ta tạo được thói quen ăn uống lành mạnh và ý tưởng về một bữa sáng đầy năng lượng như thế này sẽ giúp chúng ta có thêm động lực để khỏe mạnh.

Salad rau nướng

Trong một chuyến dã ngoại với đồ ăn chay, món salad rau nướng thực sự hấp dẫn, góp phần làm tăng hương vị cũng như là món khai vị tuyệt vời phù hợp với tất cả mọi đồ ăn khác.

Ngô nướng chay Mexico

Món ăn được thực hiện bởi đại diện Foodie N.J. Soler tại trụ sở ở Seattle. Tác phẩm của ông được làm từ ngô, phủ bên ngoài là những gia vị Mexico gồm: kem Mexico, pho mát Cotija, bột ớt Guajiko và chút rau mùi thái nhỏ. Cuối cùng, ông trang trí bắp ngô đã nướng thành hình hoa rum với một vài lát chanh.

Củ cải đường chua cay

Thanh, nhiếp ảnh chuyên chụp các món ăn chia sẻ bức ảnh chụp món củ cải đường cô tự làm và cho rằng món ăn sẽ giành trọn trái tim của những người thích ăn chay. Mặc dù lúc đầu cô không phải là một fan của củ cải nhưng dần dần cô đã “phải lòng” món rau củ xinh đẹp này. Món ăn có thể được phục vụ như món phụ hoặc món chính trong bữa ăn.

Mì ống mùa hè

Nhiều người vẫn nói rằng mì phải đi kèm thịt? Thế nhưng Bahtiyar Buyukduman đã làm được món mì cực kỳ hấp dẫn với nước sốt tự chế và những sợi mì mang hình dạng của những dải ruy băng. Mì tươi được trộn cùng với việt quất và nước sốt ricotta- một ý tưởng mang đến sự ngon miệng cho một ngày hè nóng nực.

Sự chào đón nồng nhiệt

Tapiwa trên trang cá nhân đã miêu tả khoảnh khắc đáng nhớ và cảm động sau khi được phục vụ ăn tối tại Hy Lạp. “Đến nhà hàng vào lúc rất muộn, tôi được chủ nhà hàng phục vụ món bánh phomat truyền thống của Hy Lạp cùng một đĩa salad Hy Lạp với nguyên liệu tự trồng trong vườn”, đó là những gì tuyệt nhất mà tôi từng có khi tới nhà hàng chay nổi tiếng này.

Bữa tiệc nhiều món hấp dẫn

“Bạn sẽ không thể hài lòng hơn khi được phục vụ những món ăn này. Chúng không chỉ có hương vị ngọt ngào khó quên mà còn có màu sắc ấn tượng”. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với những gì mà Sophie M chia sẻ trên trang cá nhân về Một khu bếp ở Uganda. Ở đây cũng có một món chay rất ngon được làm từ đu đủ, chanh leo, vừng rang, kem và chút vụn bánh bích quy.

Đồ chay dành cho sự đam mê

Kenyan Kaluhi Adagala, người sở hữu trang cá nhân Bếp của Kaluhi, giới thiệu cho chúng ta những món chay ngon miệng làm từ hạt bạch đậu khấu, nấm vị dừa socola trắng. Hạt bí ngô được thêm vào cùng chút dừa khô để làm tăng hương vị cho món ăn. Những người không thích ăn ngọt thì Adagala gợi ý thay mật ong trong món ăn bằng phomat kem.

Vân Vân (theo CNN)

NỔI BẬT TRANG CHỦ