• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Món ăn phải thử khi tới 8 đất nước xinh đẹp

Du lịch 09/09/2016 14:16

(Tổ Quốc) - Ẩm thực và du lịch thực sự là song hành cùng nhau. Mọi điểm đến đều ẩn chứa những điều đặc biệt mà nhiều du khách đã biết. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết những người dân địa phương ưa thích món gì?


Ẩm thực và du lịch thực sự là song hành cùng nhau. Ở Bali, tôi được thưởng thức các món chiên. Ở Thái Lan, đó là những loại trái cây tươi của địa phương. Giây phút đặt chân xuống Pháp, tôi đã thưởng thức ngay bánh mì kẹp dăm bông và phô mai. Mọi điểm đến đều ẩn chứa những điều đặc biệt mà nhiều du khách đã biết. Tuy nhiên liệu bạn đã biết những người dân địa phương ưa thích món gì? Chúng tôi đã khảo sát người dân địa phương và những người rất hiểu về 8 điểm đến sau để tìm hiểu họ nói như thế nào về món mà họ muốn ăn đầu tiên khi tới những đất nước này.

Na Uy

Sống lâu ở New York, tôi thực sự nghĩ rằng mình đã quên những món ăn hấp dẫn của nước tôi, Na Uy. Mặc dù nơi đây có khá nhiều nhà hàng lớn và nổi tiếng về đồ ăn, nhưng… Mỗi khi tôi về thăm nhà hoặc vì công việc hoặc thăm người thân và bạn bè, tôi đều phải thử một món ăn sau, dù đó là ăn ở nhà hàng hay ở nhà: súp cá, tốt nhất là cá của vùng Bergen. Súp cá Bergen là một món ăn tất cả du khách đến Na Uy nên thử khi đến đất nước xinh đẹp của chúng tôi. Na Uy có một số hải sản tươi ngon nhất trên thế giới và các món súp được chế biến từ nhiều loại trái cây từ biển; cá tuyết hoặc cá bơn, hến, cá hồi và tôm sú, và tất nhiên, với các loại rau củ như cà rốt, tỏi tây, khoai tây, củ cải và rau mùi tây tươi. Thành phần cơ bản không thể thiếu của món súp là bơ, bột, cá, váng sữa.

Brazil

Món ăn chính ở Brazil là những món hầm nhưng đó không phải là lựa chọn đầu tiên của tôi. Theo tôi, sau khi bay một chuyến dài tới Brazil, mọi người nên đến một nhà hàng chuyên về thịt bò. Thử món làm từ thịt (hoặc cá) phục vụ theo kiểu rodizio độc đáo kèm một ly cocktail chanh- Joao Rodrigues, Chuyên gia truyền thông với hơn 10 năm kinh nghiệm giới thiệu về Brazil

Anh

Các Chủ nhật sẽ không giống nhau ở Anh nếu thiếu một bữa nướng theo kiểu truyền thống. Những hương vị tuyệt vời của thịt nướng, nước sốt từ thịt ngon và ngọt, bánh pudding vùng Yorkshire là một phần văn hóa ẩm thực Anh nhiều thế kỷ. Từ những nhà hàng 5 sao, nhà hàng trong các khách sạn cho tới những cửa hàng phục vụ thực phẩm chất lượng cao, các bar truyền thống, các quán cà-phê đều phục vụ đồ nướng vào buổi tối chủ nhật và một số ngày khác trong tuần, như một cách để quảng bá nét văn hóa này. Chuyến thăm nước Anh sẽ chưa hoàn hảo nếu bạn chưa thưởng thức bữa tối với đồ nướng kiểu truyền thống.

Nhật Bản

Là một trong những đất nước công nghiệp phát triển, việc quyết định ăn gì khi đến Nhật Bản là một việc khó. Ở đây đồ ăn được chia ra làm 3 loại chính: Ramen với khoảng 26 loại ramen khác nhau cùng một số kiểu nước dùng (phụ thuộc vào từng vùng của Nhật) gồm shio, tonkotsu, shoyo và miso. Mỗi nhà hàng phục vụ vài loại ramen khác nhau phụ thuộc vào mì, lớp phủ lên trên và nước dùng, vì vậy nhiều người Nhật bản địa cũng phải thú nhận rằng họ chưa thể thử hết. Tôi đã thử món rán miso với màu đen đặc biệt hoặc được phủ bơ nhập từ Pháp. Và mặc dù hầu hết các vùng ở Nhật đều nổi tiếng với mỗi loại ramen riêng nhưng ở Sapporo, Hokkaido, Kakodate, Tokyo, Nagoya, Kyoto và Hakodate là đáng chú ý hơn cả.

Nhật Bản cũng nổi tiếng với nhiều loại sushi hấp dẫn, Nhật Bản cũng từng giành kỷ lục thế giới cho sashimi cá ngừ khi thắng trong cuộc đấu giá cá (1,7 triệu USD), vì vậy bạn nhất định phải thử sushi. Sushi luôn xuất hiện trong hệ thống nhà hàng được xếp hạng Michelin tới những nhà hàng nhỏ mà chỗ ngồi chỉ giới hạn khoảng 8 người trong một tối. Nhưng dù ở đâu thì thực khách cũng được phục vụ những đồ hải sản tươi ngon nhất trên thế giới. Ngoài ra, người Nhật mặc định những gì thu được từ vụ đánh bắt đầu tiên trong năm đều dành cho trong nước và không xuất khẩu, điều này khiến cho sushi càng nâng cao giá trị. Cá nóc, một trong những đồ hải sản nổi tiếng của Nhật, sau khi được sơ chế một cách cẩn thận để loại bỏ độc tố sẽ mang lại những món ăn thơm ngon bởi thịt của chúng rất đặc biệt. Có nhiều cách chế biến loại cá này, từ fugu-Sashi, nướng, rán, gỏi, ăn kèm (dùng trong súp, cùng với rau)… Và thời gian tuyệt nhất để thưởng thức món ăn này là vào mùa thu tới mùa đông.

Thụy Điển

Nhất định du khách phải thử món kalix löjrom, một món ăn làm từ trứng cá và được xem là món ăn rất tốt cho cơ thể. Món này được ăn kèm với khoai tây, bánh mì, sốt cà chua, hành tây, một lát chanh và vài cọng thì là. Rất phù hợp khi thưởng thức món ăn với một ly sâm panh.

Pháp

Khi tới Paris, phần lớn mọi người muốn thử đồ ăn Pháp và sau tất cả, đó chính là thứ được khẳng định và mong muốn được trải nghiệm nhiều nhất. Có nhiều đồ ăn truyền thống của Pháp như thịt bò hầm vang đỏ, pate… tất cả đều là những món ăn phổ biến trong các bữa trưa chủ nhật điển hình ở các gia đình Pháp. Nhưng món xuất hiện đầu tiên trong suy nghĩ của tôi khi đến đây là bữa ăn kiểu raclette. Không có bữa ăn gia đình nào vào mùa đông phù hợp hơn bữa ăn này. Nguyên liệu được bày lên trên bàn ăn, sử dụng một hoặc hai bếp nướng và mọi người đều có riêng món nướng nóng hổi thơm phức. Thành phần chính của bữa ăn không thể thiếu thịt lợn, khoai tây luộc và bơ tan chảy. Nhưng nhất thiết phải có pho mát raclette. Nếu bạn muốn thử món này, lời khuyên tốt nhất là nhiều người ăn chung với nhau, nhưng bạn cần nhớ đây là một phiên bản của món ăn trong Lễ Tạ ơn. Và chắc chắn bạn sẽ cần một giấc ngủ sau khi thưởng thức.

Úc

Tôi không chắc bạn sẽ gọi nó là một món ăn nhưng thực sự nó là đồ ăn ưa thích của người Úc. Tôi cũng không thể đảm bảo bạn sẽ thích nó, nhất là khi Úc không quảng bá về nó nhưng đó chính là câu chuyện tuyệt vời để kể về mảnh đất này. Đó là bơ Vegemite thường hay phết lên bánh mì hoặc bánh crackers. Người Úc đã phết loại bơ này lên núm ti giả cho các bé từ khi còn nhỏ, vì vậy món bơ này được xem như là đồ ăn thường nhật của người Úc. Vị mặn của nó khiến bạn không muốn phết dày, bạn cũng sẽ không muốn phết nó lên bất kỳ đồ ăn ngọt nào. Tôi đã mua một hộp bơ Vegemite và mang về Mỹ, tuy nhiên không thể ăn với bánh mỳ ở Mỹ vì chúng quá ngọt, không phù hợp với loại bơ này. Gợi ý tốt nhất của tôi là phết bơ lên bánh mì, phết một lớp phô mai lên trên cùng và đặt chúng vào lò nướng. Đó là cách thưởng thức hương vị tuyệt vời nhất của loại bơ này. Nhanh thôi, sau đó bạn sẽ dễ dàng nghiện nó. Trong suốt 2 lần tôi mang bầu, Vegemite là món ăn duy nhất tôi có thể ăn trong 12 tuần. Thật là ngon lành khi tất cả mọi người đều có thể ăn được nó - Caroline Makepeace, người sáng lập trang ytravelblog.com

Nam Phi

Đến với Nam Phi, điều đầu tiên cần làm để cảm nhận hương vị của đất nước này là thử món thịt khô. Hãy thưởng thức vị ngọt của thịt mà không lẫn một loại gia vị nào khác. Sau đó, vị ngọt này sẽ trở nên hoàn hảo. Nhưng bạn đừng chỉ thưởng thức mỗi thịt bò khô mà có thể thử xem thịt đà điểu, linh dương… Món ăn sẽ hoàn hảo hơn khi dùng với chút rượu lạnh. Giờ thì bạn đã hoàn toàn đến Nam Phi rồi đấy!

Minh Thư (theo BusinessInsider)

 


NỔI BẬT TRANG CHỦ