• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đối đầu đội tuyển Afghanistan, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng đội hình siêu chắc

Thể thao 13/11/2017 10:02

(Tổ Quốc) -Trong số 23 sự lựa chọn được triệu tập lên ĐTQG, vị chiến lược gia người Hàn nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình an toàn nhằm đảm bảo một tỷ số hòa.

Vào ngày mai (14/11), ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu ra mắt người hâm mộ nước nhà trước ĐT Afghanistan ở lượt trận thứ 5 vòng loại Asian Cup 2019.

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng tới, HLV Park Hang Seo đã cho triệu tập danh sách gồm 23 cầu thủ đang sở hữu phong độ khá tốt tại giải đấu V-League. Dù danh sách này đa phần dựa trên danh sách cũ ở trận đấu với ĐT Campuchia hồi tháng 10 của HLV Mai Đức Chung, nhưng HLV Park Hang Seo đã có sự lựa chọn riêng với 4 tân binh mới.

Ở hai buổi tập gần đây nhất, HLV Park Hang Seo và trợ lý đã yêu cầu các cầu thủ tập các tình huống tấn công, phòng thủ từ những pha bóng cố định và kiểm soát những tình huống bóng bổng. Sau 6 ngày tập luyện tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, HLV Park Hang Seo đã cơ bản định hình được một số vị trí quan trọng qua những bài chia quân tập chiến thuật.

Nhận định về đối thủ Afghanistan tới đây, HLV Park Hang Seo cho biết, điểm mạnh của đội khách  là lợi thế về sức mạnh và thể hình cao lớn. Không những thế, ngoài việc sở hữu khu vực cánh trái mạnh nổi bật với tỷ lệ ghi bàn cao, Afghanistan còn có 1 cầu thủ tiền vệ cắm khá to cao ở giữa. Do vậy, đối thủ hoàn toàn có thể sử dụng những đường bóng bổng, bóng dài gây nguy hiểm cho khung thành ĐTVN. Nhiều khả năng, vị chiến lược gia người Hàn sẽ sử dụng đội hình an toàn trong trận đấu tới.

Theo đó, Tuấn Mạnh có thể là lựa chọn số một trong khung gỗ với kinh nghiệm thi đấu dày dặn hơn trong màu áo ĐTQG so với hai người đồng đội còn lại là Tiến Dũng và Văn Cường. Ở phía trên khung gỗ sẽ là cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh. Cả hai đều đã có những màn thể hiện khá tốt trong màu áo CLB tại giải V-League. Bên cạnh đó, dưới thời HLV Hữu Thắng, Duy Mạnh và Tiến Dũng cũng từng nhiều lần là bộ đôi trung vệ của U23 Việt Nam. Vị trí hậu vệ cánh trái ngoài biên gần như chắc chắn sẽ thuộc về bộ đôi Đoàn Văn Hậu và Văn Thanh.

Ở hàng tiền vệ, dù tập trung khá muộn nhưng Huy Hùng vẫn có thể chắc suất ở vị trí tiền vệ. Vai trò kiến thiết, mở đường tấn công sẽ do “nhạc trưởng” Xuân Trường đảm nhiệm. Hai cánh của ĐTQG Việt Nam sẽ thuộc về Văn Quyết và Thanh Trung. Hai vị trí còn lại trên hàng cao nhất nhiều khả năng sẽ thuộc về Công Phượng và Anh Đức. Trong những buổi tập gần đây, Công Phượng liên tục được HLV Park Hang Seo và trợ lý “phụ đạo” riêng. Do vậy, việc thi đấu ở vị trí tiền đạo lùi có thể phát huy hết khả năng của Phượng, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ cho Anh Đức.

Ở thời điểm hiện tại, ĐTQG Việt Nam đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau ĐT Jordan. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần giành được 1 điểm là sẽ có vé dự vòng chung kết Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử mà không phải với tư cách đồng chủ nhà. Tuy nhiên, ở trận ra mắt của HLV Park Hang Seo, chắc chắn NHM sẽ không chỉ muốn dừng lại ở một tỷ số hòa.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ