• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội trưởng Xuân Trường bật mí về tiến bộ của U23 Việt Nam

Thể thao 18/12/2017 19:24

(Tổ Quốc) -Trao đổi với báo chí trong nước sau buổi tập đầu tiên, tiền vệ Lương Xuân Trường đã bật mí về tình trạng thể lực của toàn đội.

Một ngày nghỉ sau khi kết thúc giải M150 Cup tại Thái Lan, sáng ngày 18/12, ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Thời tiết lạnh kéo dài tại Hà Nội đã khiến không ít cầu thủ phải mặc thêm đồ nhằm giữ ấm cơ thể.

Tại Hà Nội, các cầu thủ sẽ tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với quân xanh cực chất lượng là đương kim vô địch Hàn Quốc - CLB Ulsan Huyndai vào ngày 21/12 tới đây trên sân hàng Đẫy.

Ở buổi tập đầu tiên, HLV Park Hang Seo chỉ cho các cầu thủ tập luyện nhẹ nhàng. Các cầu thủ tập những bài phối hợp nhóm nhỏ cùng những bài tập khởi động để giải tỏa sức ì. Dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng dường như với HLV Park Hang Seo, trận đấu tới đây là một phần của kế hoạch chuẩn bị cho VCK U23 năm sau. Do vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc đã yêu cầu hạn chế các hoạt động live stream (phát trực tiếp) trong 15 phút đầu buổi tập. Các hoạt động ghi hình phục vụ bản tin của các đài truyền hình chỉ được giới hạn trong 30 phút đầu buổi tập. Sau thời gian nêu trên, tất cả các camera, các thiết bị ghi hình bắt buộc phải ở trong trạng thái ngừng hoạt động.

Trả lời phỏng vấn truyền thông sau buổi tập, đội trưởng Lương Xuân Trường cho biết, sau giải đấu M150 Cup tại Thái Lan vừa qua, U23 Việt Nam đã thu lượm được nhiều bài học bổ ích. Ở thời điểm hiện tại, toàn đội U23 Việt Nam đang có sự hưng phấn và động lực để bước vào những buổi tập tiếp theo.

“Chúng tôi cảm thấy thể lực của mình đã được cải thiện và quen dần hơn với lối chơi mà HLV Park Hang Seo đang xây dựng. Trong thời gian tới, có thể chúng tôi sẽ tập nhiều phương án hơn nữa”- Xuân Trường cho biết.

Ở lượt trận đối đầu với U23 Thái Lan vừa qua, dù thầy trò HLV Park Hang Seo đã vượt qua đối thủ với tỷ số 2-1 và giành tấm HCĐ nhưng U23 Việt Nam đã bộc lộ ra không ít điểm yếu, đặc biệt là về vấn đề phòng ngự.

Theo đội trưởng Lương Xuân Trường, trong thời gian tới, BHL sẽ cùng các cầu thủ giải quyết những vấn đề này.

“Việc sửa chữa những sai sót ở những giải đấu vừa qua và tiếp tục cải thiện thể lực là vấn đề lớn nhất của U23 Việt Nam hiện tại. Bên cạnh đó, toàn đội cần tăng thêm sự nhuần nhuyễn trong các pha phối hợp”- cầu thủ người Tuyên Quang cho biết.

Bên cạnh những vấn đề của toàn đội, Xuân Trường cũng không ngần ngại thừa nhận điểm yếu của cá nhân là vấn đề thể lực do không thường xuyên được ra sân thi đấu trong màu áo Gangwon FC mùa giải vừa qua. Trong thời gian tới đây, Xuân Trường sẽ cùng các đồng đội tại U23 Việt Nam nỗ lực cải thiện vấn đề này.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ