• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội tuyển Việt Nam: Đi săn không...mang súng

Thể thao 07/06/2017 07:00

(Tổ Quốc) -Chấn thương của Đức Chinh đang thực sự khiến HLV Hữu Thắng bối rối, bất chấp chân sút đang khoác áo Đà Nẵng chưa một lần...khoác áo ĐTQG. Nghe có phần vô lý, nhưng thực tế lại là như thế bởi lúc này đội bóng của tướng Thắng không có tiền đạo thực thụ.

 Đức Chinh chấn thương nặng



Tính toán bị đổ vỡ của tướng Thắng

Trước khi lên danh sách đội tuyển, theo thông lệ HLV Hữu Thắng và phòng các đội tuyển của VFF đã gửi giấy triệu tập về các CLB V-League, hạng Nhất – những đội bóng có người được gọi lên đội tuyển. Thế nhưng, thuyền trưởng ĐTVN đã một phen chưng hửng khi phía CLB HAGL thông báo Văn Toàn biến chứng chấn thương để không thể làm nhiệm vụ quốc gia.

Không thể không chưng hửng, khi mà trước đó trong đợt tập trung đội tuyển U22 giao hữu với U20 Argentina, chấn thương của Văn Toàn đã được xác định khá ổn, và những ngày tập trung cùng đội tuyển đã được theo dõi sát để sớm trở lại. Tuy nhiên, mọi việc đã không đi đúng như tính toán của HLV Hữu Thắng. 

Mất Văn Toàn cho trận đấu quan trọng với Jordan tại vòng loại thứ 2 Asian cup là điều đáng tiếc, nhưng không phải là vấn đề quá lớn khi trong một thời gian tương đối dài trước đó chiến lược gia người xứ Nghệ đã “nhắm” được một cái tên – một mẫu trung phong điển hình đến từ CLB Đà Nẵng. Và tất nhiên, không ai khác là tiền đạo của U20 Việt Nam Đức Chinh.

Nhưng “cái nảy sảy cái ung”, vừa nhận tin buồn từ Văn Toàn, chưa kịp hồ hởi đón nhận Đức Chinh thì ông thầy người xứ Nghệ tiếp tục nghe tin dữ khi chân sút của đội tuyển U20 Việt Nam chính thức rời xa sân cỏ ít nhất 2 tháng vì chấn thương trong trận đấu ở vòng 1/8 cúp QG, ít ngày trước khi tập trung đội tuyển.

Và dự định có trong tay 3 chân sút là Đức Chinh, Văn Quyết cùng Công Phượng rốt cuộc chỉ còn 2 người sau khiến tính toán, dự định của HLV Hữu Thắng bị vỡ ngay từ lần thay máu đội tuyển triệt để nhất như hiện tại.

Và chuyến đi săn không...súng.

Như đã nói, mất Đức Chinh nhưng HLV Hữu Thắng vẫn còn trong tay 2 tiền đạo là Văn Quyết và Công Phượng. Thế nhưng, nên nhớ rằng đây lại không phải 2 tiền đạo thực thụ từ CLB cho tới đội tuyển trong khoảng 2 năm trở lại đây.

 khiến HLV Đức Thắng đau đầu với những kế hoạch của mình

Văn Quyết đương nhiên không cần phải nói nhiều, về cơ bản cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội là một trong những người “chăm” ghi bàn nhất cho đội tuyển cũng như ở CLB. Tuy nhiên, vị trí sở trường và yêu thích nhất của Quyết “rừng” là chơi phía sau một trung phong, thay vì đứng cao nhất trên hàng công.

Công Phượng, khởi sinh là một tiền đạo chơi cặp cùng với Văn Toàn ở U19 Việt Nam rồi tới HAGL những ngày đầu. Nhưng, càng về sau cầu thủ người Nghệ An đã được kéo lui xuống sâu như một hộ công hơn là sát thủ trong vòng cấm. Và với giới chuyên môn, vị trí này xem ra hợp với Phượng hơn cả khi sở hữu khả năng kỹ thuật, trong khi thể hình lại không tốt cho vị trí trung phong.

Không còn một trung phong cắm điển hình, thế nên không ngạc nhiên khi trong buổi phỏng vấn đầu tiên khi đội nhà tập trung, HLV người xứ Nghệ đã chia sẻ rất nhiều về việc kể từ khi Công Vinh giải nghệ khiến đội tuyển chưa tìm được nhân tố mới thay thế, đủ để thấy nỗ lo lắng mà tướng Thắng đang phải đối mặt là như thế nào.

Một chuyến đi săn không có súng thực sự, đó là điều đáng lo đầu tiên với đội tuyển vào lúc này. Và có lẽ, người hâm mộ cũng chỉ hy vọng trong trận đấu tới với Jordan, ông thầy của ĐTVN sẽ tìm ra cho mình một giải pháp trước khi đợi Đức Chinh trở lại, cũng như phát hiện ra các nhân tố mới...

Hà Mây

NỔI BẬT TRANG CHỦ