• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Hữu Thắng: Sẽ có thời điểm U22 nhận được đóng góp của U20

Thể thao 06/06/2017 13:48

(Tổ Quốc) -Sáng nay (06/06), U22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân vận động Thống Nhất nhằm chuẩn bị cho cuộc đụng độ với Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019.

Trong danh sách triệu tập U22 Việt Nam lần này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gây bất ngờ khi gọi đến 7 cầu thủ trẻ từ U20 Việt Nam lên tập trung. Có thể thấy, chiến lược gia xứ Nghệ đã và đang thực hiện hiệu quả công cuộc trẻ hóa đội tuyển quốc gia, tìm ra lứa cầu thủ kế thừa .

Để chuẩn bị cho những bước kế thừa này, chiến lược gia xứ Nghệ đã luôn sát cánh cùng tuyển U20 Việt Nam khi tập huấn tại Đức cũng như thi đấu các trận giao hữu trong nước.

Bởi vậy, thông tin, phong độ, điểm mạnh yếu của các học trò được triệu tập từ U20 Việt Nam được HLV Hữu Thắng nắm rất rõ. Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau buổi tập sáng nay, HLV Hữu Thắng cho rằng, vấn đề già trẻ ở ĐTQG là việc không thể đem ra tranh cãi.

“Một khi đã khoác lên mình chiếc áo ĐTQG thì chúng ta đừng nên nghĩ rằng cầu thủ đó chưa đủ tầm. Tùy vào từng thời điểm, mỗi cầu thủ U20 có khả năng đóng góp cho đội tuyển riêng. Một khi đã góp tên trong danh sách, các cầu thủ sẽ có những đóng góp nhất định”- HLV Hữu Thắng cho biết.

Bên cạnh đó, chiến lược gia xứ Nghệ cũng khẳng định, việc triệu tập các cầu thủ U20 Việt Nam không phải là món quà ban phát mà là phần thưởng xứng đáng với nỗ lực của các cầu thủ trẻ.

“Họ xứng đáng ghi tên mình vào danh sách đội tuyển. Sẽ có thời điểm ĐTQG nhận được đóng góp của các cầu thủ U20”- HLV Hữu Thắng khẳng định.

Dù ở thời điểm này, 2 trong số 7 cầu thủ trẻ của U20 Việt Nam là Hà Đức Chinh và Hồ Tấn Tài đều không thể hội quân cùng ĐTQG do bị chấn thương nhưng 5 cầu thủ còn lại vẫn sẽ có cơ hội khoác lên mình chiếc áo đội tuyển.

“Mỗi đội bóng đều có từng thời kỳ một. Có những lúc chúng ta trông chờ vào các cầu thủ U22, U23 hoặc U20, nhưng có những lúc chúng ta có thể trông chờ vào sự đổi mới. Đó là chuyện bình thường của bóng đá. Tôi hy vọng sẽ có những làn gió mới cho đội tuyển thông qua sự đổi mới”- thuyền trưởng U22 Việt Nam cho biết.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ